Nhận định phiên giao dịch ngày 19/9: Thị trường sẽ tiếp tục diễn biến khó lường

09:28 | 19/09/2022

|
Thị trường chứng khoán trong nước tuần vừa qua diễn biến không mấy tích cực với 2 phiên tăng và 3 phiên giảm. Đây cũng là tuần thứ ba giảm điểm liên tiếp của VN Index. Tâm lý của phần lớn các nhà đầu tư đã trở nên thận trọng chờ đợi thông tin điều chỉnh lãi suất từ FED tại cuộc họp vào ngày 20-21/9 tới.
Nhận định phiên giao dịch ngày 19/9: Thị trường sẽ tiếp tục diễn biến khó lường
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường chứng khoán phiên giao dịch cuối tuần qua diễn biến khá tiêu cực. Áp lực bán tăng cao từ nhóm cổ phiếu lớn đã đẩy VN Index vào thế thoái lui. Sắc đỏ hiện diện trong suốt phiên giao dịch, liên tục được nới rộng và kết phiên với mức giảm mạnh nhất. Trên HOSE số mã giảm có thời điểm gấn 5 lần số mã tăng khiến thị trường trở nên ảm đạm.

Phiên giao dịch này với hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETF đã không diễn ra không êm đẹp, VN Index mất tới hơn 11 điểm khi chốt phiên. Nhóm tài chính có mức giảm mạnh nhất với hầu hết các mã ngân hàng, chứng khoán đều kết phiên trong sắc đỏ như CTG, TCB, VPB, SHB, EIB và CTS, BSI, VCI, SSI, VND, APG… Thị trường chỉ còn một vài điểm sáng như nhóm năng lượng, điện giao dịch tích cực với nhiều mã tăng như NT2, VSH, SBA, CPH, FCN, HHV…

Tâm điểm tuần giao dịch tới cũng là mốc thời gian cuộc họp về chính sách tiền tệ của FED với kỳ vọng nâng mức lãi suất 0,75 điểm phần trăm. Tuy nhiên xác suất FED tăng 1 điểm phần trăm cũng đang tăng cao và nếu FED chọn phương án này thì dự kiến thị trường tài chính toàn cầu sẽ có biến động mạnh trong đó thị trường chứng khoán trong nước cũng sẽ có diễn biến khó lường.

Thị trường được nhận định sẽ giao dịch với phạm vi hẹp trong phiên giao dịch ngày 19/9 với sự thận trọng cao. Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị các nhà đầu tư đứng ngoài thị trường cho đến khi quyết định nâng lãi suất của FED chính thức được công bố.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 19/9: Thị trường sẽ tiếp tục diễn biến khó lường

Tùng Morgan

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/