Nhận định phiên giao dịch ngày 20/5: Xu hướng tăng vẫn là chủ đạo

09:34 | 20/05/2022

|
Phiên giao dịch ngày 20/5 được nhận định thị trường sẽ bớt chịu áp lực từ bên ngoài và VN Index sẽ tiếp tục thử thách với mốc 1.250 điểm.
Nhận định phiên giao dịch ngày 19/5: Xu hướng hồi phục của thị trường được đánh giá tích cựcNhận định phiên giao dịch ngày 19/5: Xu hướng hồi phục của thị trường được đánh giá tích cực
Nhận định phiên giao dịch ngày 18/5: Tâm lý các nhà đầu tư đã được cải thiệnNhận định phiên giao dịch ngày 18/5: Tâm lý các nhà đầu tư đã được cải thiện
Nhận định phiên giao dịch ngày 20/5: Xu hướng tăng vẫn là chủ đạo

VN Index giữ được sắc xanh nhẹ khi kết phiên giao dịch ngày 19/5 mặc dù thị trường chịu ảnh hưởng tâm lý khá lớn từ phiên giảm điểm mạnh của chứng khoán Mỹ và ảnh hưởng của phiên đáo hạn chứng khoán phái sinh tháng 5. Nhiều nhà đầu tư cảm thấy “nhẹ nhõm” khi thị trường vượt qua được phiên giao dịch nhiều áp lực.

Thị trường vừa có thêm phiên tăng điểm nhẹ, nối dài chuỗi phiên tăng điểm lên 3 phiên liên tiếp. Về mặt kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 19/5 chịu áp lực rất lớn từ phiên giảm điểm rất mạnh của thị trường chứng khoán Mỹ đêm trước đó. Thêm vào đó phiên giao dịch ngày 19/5 trùng với thời điểm đáo hạn các hợp đồng phái sinh tháng 5 và cũng là phiên lượng hàng giá rẻ về tới tài khoản. Tuy nhiên thị trường không có nhiều đột biến quá lớn và VN Index đã vượt qua rung lắc và kết phiên với sắc xanh nhẹ. Như vậy có thể khẳng định thị trường đã tạo đáy thành công tại vùng 1.170 điểm trong phiên 16/5 và xu hướng tăng hiện nay vẫn là chủ đạo.

Tuy nhiên thị trường vẫn có điểm trừ là thanh khoản tiếp tục sụt giảm so với trung bình các phiên trước đó. Điều này nói lên tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư trong phiên giao dịch nhiều áp lực và sự lựa chọn tốt nhất vẫn là đứng ngoài thị trường. Nếu thanh khoản được cải thiện hơn trong các phiên tới thì đà hồi phục của VN Index sẽ trở nên chắc chắn hơn.

Phiên giao dịch ngày 20/5 được nhận định thị trường sẽ bớt chịu áp lực từ bên ngoài và VN Index sẽ tiếp tục thử thách với mốc 1.250 điểm. Các nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua với khối lượng vừa phải để đón nhịp hồi phục trong ngắn hạn. Tuy nhiên cần lưu ý lựa chọn các mã có sức bật tốt đã bị đẩy về vùng giá hấp dẫn.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 20/5: Xu hướng tăng vẫn là chủ đạo

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn