Nhận định phiên giao dịch ngày 20/7: Nhóm cổ phiếu “trụ” sẽ sớm trở lại vai trò dẫn dắt thị trường

09:31 | 20/07/2022

|
Trong thời gian ngắn vừa qua, nhiều cổ phiếu lớn bị bán mạnh khiến nhiều mã không còn phát huy được vai trò dẫn dắt thị trường thậm chí còn tạo áp lực khá lớn cho chỉ số. Hiện tại rất nhiều mã đã ở vùng quá bán và về mức giá hấp dẫn so với thời điểm cuối tháng 3/2022. Chúng tôi hy vọng nhóm cổ phiếu “trụ” sẽ sớm trở lại vai trò dẫn dắt đà hồi phục của thị trường.
Nhận định phiên giao dịch ngày 19/7: Thị trường sẽ tiếp tục phân hóaNhận định phiên giao dịch ngày 19/7: Thị trường sẽ tiếp tục phân hóa
Nhận định phiên giao dịch ngày 18/7: VN Index vẫn đang gặp khó quanh vùng 1.175 - 1.185 điểmNhận định phiên giao dịch ngày 18/7: VN Index vẫn đang gặp khó quanh vùng 1.175 - 1.185 điểm
Nhận định phiên giao dịch ngày 20/7: Nhóm cổ phiếu “trụ” sẽ sớm trở lại vai trò dẫn dắt thị trường

Phiên giao dịch ngày 19/7 diễn ra với nhiều rung lắc do áp lực bán khá lớn khi chỉ số đang vận động trong vùng kháng cự. Thị trường đang thử thách lực cầu quanh vùng tâm lý 1.200 điểm.

Nhóm cổ phiếu trụ vẫn có sự phân hóa khá lớn khiến đà hồi phục của thị trường được đánh giá chưa chắn chắn. Dòng tiền đang có xu hướng chuyển động qua lại giữa các nhóm ngành nhằm tìm khiếm lợi nhuận. Đây cũng chính là lý do khiến thị trường chưa có sự đồng thuận tăng giúp đà hồi phục trở nên tích cực hơn.

Nhiều chuyên gia nhận định đà hồi phục chỉ có thể kéo dài nếu có sự đồng thuận tăng của nhiều bluechip cùng với 3 nhóm quan trọng là bank, chứng khoán và thép. Đây sẽ là lực kéo và tạo hiệu ứng lan tỏa ra nhiều nhóm ngành.

Thanh khoản phiên giao dịch hiện vẫn là vấn đề lớn cản trở đà phục hồi của thị trường khi trung bình 3 tháng trở lại đây đều đạt mức trung bình thấp quanh mốc 11.000 - 13.000 tỷ đồng trên cả 3 sàn giao dịch. Dòng tiền lớn vẫn có xu hướng đứng ngoài thị trường phản ánh tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư trong giai đoạn hiện nay.

Phiên giao dịch ngày 20/7 được nhận định thị trường sẽ giao dịch thận trọng quanh mốc kháng cự mạnh để kiểm định lại lực cầu quanh vùng 1.200 điểm. Các nhà đầu tư có thể chốt lời dần các mã đã đạt kỳ vọng tại các nhịp tăng của thị trường.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 20/7: Nhóm cổ phiếu “trụ” sẽ sớm trở lại vai trò dẫn dắt thị trường

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn