Nhận định phiên giao dịch ngày 20/9: Hy vọng mốc 1.200 sẽ hỗ trợ thị trường không giảm mạnh

08:25 | 20/09/2022

|
Phiên giao dịch đầu tuần ngày 19/9 diễn ra hết sức tiêu cực khi VN Index mất tới gần 29 điểm, lùi về mốc 1.205. Sắc đỏ bao trùm khắp các nhóm ngành khiến phiên giao dịch trở nên ảm đạm. Có những thời điểm, chỉ số bị đẩy về mốc 1.200 điểm nhưng cũng tại đây, lực cầu bắt đáy xuất hiện giúp thị trường có nhịp hồi nhẹ trước khi đóng cửa.
Nhận định phiên giao dịch ngày 19/9: Thị trường sẽ tiếp tục diễn biến khó lườngNhận định phiên giao dịch ngày 19/9: Thị trường sẽ tiếp tục diễn biến khó lường
Nhận định phiên giao dịch ngày 16/9: Xu hướng thị trường đã tích cực hơnNhận định phiên giao dịch ngày 16/9: Xu hướng thị trường đã tích cực hơn
Nhận định phiên giao dịch ngày 20/9: Hy vọng mốc 1.200 sẽ hỗ trợ thị trường không giảm mạnh

Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chịu áp lực chung của thị trường tài chính toàn cầu trước cuộc họp thượng đỉnh của FED liên quan đến xem xét điều chỉnh lãi suất, thị trường chứng khoán trong nước đã có phiên giao dịch đỏ lửa. Sắc đỏ bao trùm thị trường ngay khi mở cửa, liên tục được nới rộng và kết phiên với mức giảm mạnh nhất. Hầu hết các mã lớn trong rổ VN30 đều giảm mạnh khiến thị trường không còn trụ đỡ. Các nhóm cổ phiếu ảnh hưởng lớn đến thị trường như ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí… đều giảm điểm với nhiều mã giảm sàn.

Có những thời điểm, VN Index giảm tới 32 điểm, lùi về mốc 1.200 điểm. Nhưng cũng tại vùng kháng cự này, lực cầu bắt đáy xuất hiện giúp thị trường có nhịp nảy nhẹ trước khi đóng cửa. Đã khá lâu thị trường mới lại có phiên giảm điểm mạnh và tình trạng bán tháo xuất hiện khiến thanh khoản thị trường tăng vọt đạt xấp xỉ 15.000 tỷ đồng trên HOSE.

Phiên giảm điểm mạnh ngày 19/9 đã tác động khá tiêu cực đến tâm lý các nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường thiếu vắng các thông tin tích cực hỗ trợ. Áp lực bán ra tăng mạnh vào những phút cuối đẩy chỉ số lùi sâu về mốc 1.200 điểm và cũng tại vùng hỗ trợ này, lực cầu bắt đáy xuất hiện giúp chỉ số có nhịp hồi. Chúng tôi hy vọng dòng tiền “tham lam” sẽ tiếp tục xuất hiện tại vùng hỗ trợ này giúp thị trường không bị giảm quá sâu trong phiên giao dịch ngày 20/9.

Thị trường sẽ tiếp tục giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 20/9. Tuy nhiên chúng tôi nhận định mức giảm sẽ không quá lớn và mốc 1.200 điểm sẽ hỗ trợ thị trường. Các nhà đầu tư được khuyến nghị giảm dần tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp hồi của thị trường và có thể mua lại vào thời điểm thị trường cân bằng hơn.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 20/9: Hy vọng mốc 1.200 sẽ hỗ trợ thị trường không giảm mạnh

Hoài Nam

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/