Nhận định phiên giao dịch ngày 22/6: Quán tính giảm vẫn còn khá lớn

09:33 | 22/06/2022

|
Phiên giao dịch ngày 21/6 diễn ra khá cân bằng và không còn tình trạng bán tháo trên diện rộng. Nhiều thời điểm sắc xanh đã quay trở lại nhờ sự hồi phục tích cực của một số mã lớn. Tuy nhiên áp lực bán tăng vào cuối phiên đẩy chỉ số quay đầu giảm điểm khi đóng cửa.
Nhận định phiên giao dịch ngày 21/6: Đà giảm vẫn chưa dừng lạiNhận định phiên giao dịch ngày 21/6: Đà giảm vẫn chưa dừng lại
Nhận định phiên giao dịch ngày 20/6: Xu hướng giảm trong ngắn hạn vẫn là chủ đạoNhận định phiên giao dịch ngày 20/6: Xu hướng giảm trong ngắn hạn vẫn là chủ đạo
Nhận định phiên giao dịch ngày 22/6: Quán tính giảm vẫn còn khá lớn

Sau phiên giảm điểm mạnh trước đó, thị trường đã trở lại trạng thái cân bằng hơn trong phiên giao dịch ngày 21/6. Nhờ sự tích cực của nhiều mã lớn như CTG, PNJ, VCB, VNM, HCM, VND… sắc xanh đã quay trở lại trên bảng điện tử trong nhiều thời gian giao dịch. Tuy nhiên áp lực bán lại gia tăng mạnh vào cuối phiên khiến VN Index tiếp tục nối dài chuỗi phiên giảm điểm.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/6, VN Index để mất thêm gần 8 điểm lùi về mốc 1.172 điểm. Trên HOSE có 138 mã tăng/323 mã đỏ và 72 mã giảm sàn. Chỉ số VN30 giảm nhẹ 1,02 điểm với 14 mã tăng/12 mã giảm và 4 mã dừng ở tham chiếu. Một số nhóm cổ phiếu trụ vẫn giao dịch kém tích cực như thép với HPG, NKG, HSG giảm điểm, dầu khí với GAS, PVD, PLX, POW, BRS giảm điểm và xây dựng, bất động sản với CEO, NBB, C4G, G36… giao dịch trong sắc đỏ tác động khá tiêu cực đến chỉ số chung.

Về mặt kỹ thuật, thanh khoản toàn thị trường vẫn duy trì ở mức thấp khi chỉ đạt xấp xỉ 18.000 tỷ đồng phát đi tín hiệu cho thấy tâm lý các nhà đầu tư vẫn ở trạng thái tiêu cực. Quan sát phiên giao dịch nhận thấy các nhà đầu tư sẵn sàng thay đổi trạng thái từ mua thành bán ngay khi xuất hiện rung lắc khiến đà hồi phục trở nên không chắc chắn.

Chúng tôi nhận định hiện tại quán tính giảm của thị trường vẫn là rất lớn và mốc 1.150 điểm sẽ là mốc kháng cự tiếp theo đối với phiên giao dịch ngày 22/6. Các nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị cần bình tĩnh, tránh kích hoạt các lệnh bán giá rẻ ảnh hưởng chung đến thị trường.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 22/6: Quán tính giảm vẫn còn khá lớn

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn