Nhận định phiên giao dịch ngày 24/5: Nhóm cổ phiếu lớn bị chốt lời mạnh

09:35 | 24/05/2022

|
Phiên giao dịch ngày 23/5 diễn ra khá tiêu cực khi VN Index bị mất gần 22 điểm và VN 30 mất tới hơn 27 điểm. Nhóm cổ phiếu lớn trong rổ VN30 có tới 27 mã giảm điểm tạo sức ép lớn lên thị trường.
Nhận định phiên giao dịch ngày 23/5: Sẽ còn xuất hiện các phiên tăng/giảm đan xenNhận định phiên giao dịch ngày 23/5: Sẽ còn xuất hiện các phiên tăng/giảm đan xen
Nhận định phiên giao dịch ngày 20/5: Xu hướng tăng vẫn là chủ đạoNhận định phiên giao dịch ngày 20/5: Xu hướng tăng vẫn là chủ đạo
Nhận định phiên giao dịch ngày 24/5: Nhóm cổ phiếu lớn bị chốt lời mạnh

Đà hồi phục của thị trường trong tuần vừa qua đã bị gián đoạn bởi phiên giảm điểm khá lớn ngày 23/5 mà nguyên nhân đến từ áp lực chốt lời mạnh của nhóm cổ phiếu bluechip. Trong rổ VN30 có tới 27 mã giảm trong khi chỉ có 1 mã tăng và 2 mã đứng ở tham chiếu. Việc các mã lớn bị giảm mạnh như MSN, VIC, SSI, NVL, PDR, BID… đã ảnh hưởng tiêu cực đến chỉ số, kích hoạt các lệnh bán giá rẻ khiến thị trường chìm trong sắc đỏ. Trên sàn HOSE có tới 358 mã giảm/91 mã tăng.

Chúng tôi cho rằng áp lực chốt lời ở nhiều cổ phiếu lớn sẽ còn tiếp diễn trong một vài phiên tới khi áp lực bán vẫn đang hiện hữu do nhiều mã đã tăng giá khá tốt trong nhịp hồi vừa qua của thị trường.

Về mặt kỹ thuật, chỉ số đã hình thành mẫu nến Doji cho thấy sự lưỡng lự khá lớn của thị trường quanh vùng 1.240 điểm. Trên thực tế thanh khoản phiên giao dịch ngày 23/5 tiếp tục sụt giảm so với trung bình 5 phiên trước đó phản ánh tâm lý của các nhà đầu tư khá tiêu cực trước nhịp hồi phục của thị trường trong tuần trước đó. Đa số các nhà đầu tư chọn giải pháp đứng ngoài quan sát.

Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm thị trường sẽ quay lại trạng thái tích luỹ với các phiên tăng/giảm đan xen trong ngắn hạn. Các nhà đầu tư được khuyến nghị đứng ngoài thị trường cho tới khi xu thế phục hồi chính thức được xác lập.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 24/5: Nhóm cổ phiếu lớn bị chốt lời mạnh

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn