Nhận định phiên giao dịch ngày 27/4: Hy vọng mới đã được thắp lên

09:08 | 27/04/2022

|
Phiên giao dịch ngày 27/4 được nhận định thị trường sẽ nối dài đà phục hồi với lực kéo từ các cổ phiếu lớn.
Nhận định phiên giao dịch ngày 26/4: Thị trường tiếp tục “gặp khó”Nhận định phiên giao dịch ngày 26/4: Thị trường tiếp tục “gặp khó”
Nhận định phiên giao dịch ngày 25/4: Kỳ vọng nhịp hồi phục sẽ được nối dàiNhận định phiên giao dịch ngày 25/4: Kỳ vọng nhịp hồi phục sẽ được nối dài
Nhận định phiên giao dịch ngày 27/4: Hy vọng mới đã được thắp lên

Nhiều rung lắc mạnh đã xảy ra trong phiên giao dịch ngày 26/4 khiến VN Index liên tục trồi sụt với biên độ lớn. Trong phiên sáng, có thời điểm chỉ số đã mất tới 50 điểm, nhưng cũng tại vùng giá này đã kích hoạt các lệnh “bắt đáy” giúp thị trường dần hồi phục. Càng về cuối phiên giao dịch, đà tăng của thị trường càng được củng cố với lực kéo từ nhóm bất động sản, xây dựng, chứng khoán…

Thị trường hồi phục tích cực với sắc xanh/tím chiếm áp đảo trên bảng điện tử khiến xung lực tăng trở nên mạnh mẽ. Nhiều mã ngành giảm sàn trong phiên sáng đã bất ngờ quay đầu tăng điểm trong đó nhiều mã chuyển sắc tím trong phiên chiều tạo sự sôi động cho thị trường. Nhóm xây dựng, bất động sản, chứng khoán, ngân hàng, thép… cùng đồng loạt khởi sắc. Bên cạnh đó, nhiều mã lớn trong rổ VN30 cũng đồng loạt tăng điểm tạo sự đồng thuận tăng. VN Index tăng hơn 30 điểm và đạt mức tăng cao nhất khi kết phiên.

Về mặt kỹ thuật, VN Index đã lấy lại được gần 1/2 số điểm đã mất trong phiên trước đó, tạm thời bỏ xa mốc hỗ trợ 1.300 và hướng về mốc 1.350 điểm. Tâm lý các nhà đầu tư được cải thiện rất nhiều khi liên tục đưa vào thị trường các lệnh mua giá cao giúp VN Index hồi phục ngoạn mục. Điểm trừ duy nhất của phiên giao dịch ngày 26/4 là thanh khoản có phần sụt giảm do yếu tố cung cầu khi thị trường chuẩn bị bước vào dịp nghỉ lễ dài ngày.

Phiên giao dịch ngày 27/4 được nhận định thị trường sẽ nối dài đà phục hồi với lực kéo từ các cổ phiếu lớn. Nhiều khả năng, thị trường được coi là đã tạo đáy thành công ở vùng 1.310 điểm trong nhịp giảm điểm này. Nếu thanh khoản tiếp tục được cải thiện thì mục tiêu gần sẽ là mốc 1.350 điểm trong phiên giao dịch ngày 27/4.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 27/4: Hy vọng mới đã được thắp lên

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn