Nhận định phiên giao dịch ngày 27/9: Thị trường sẽ tiếp tục xu hướng đi ngang

09:20 | 27/09/2021

|
Thị trường vẫn đang theo xu hướng tích lũy và đi ngang 3 tuần vừa qua trong bối cảnh nhóm cổ phiếu lớn tiếp tục tích lũy và nhóm cổ phiếu đầu cơ phát tín hiệu đạt đỉnh. Mốc 1.350 điểm sẽ tiếp tục nâng đỡ thị trường và nhiều khả năng VN Index sẽ tiếp tục dao động ở phạm vi hẹp trong tuần giao dịch mới.
Nhận định phiên giao dịch ngày 20/9: Thị trường sẽ tiếp đà đi lênNhận định phiên giao dịch ngày 20/9: Thị trường sẽ tiếp đà đi lên
Nhận định phiên giao dịch ngày 13/9: Thị trường sẽ tích cực hơn nhờ các thông tin nới lỏng giãn cáchNhận định phiên giao dịch ngày 13/9: Thị trường sẽ tích cực hơn nhờ các thông tin nới lỏng giãn cách
Nhận định phiên giao dịch ngày 27/9: Thị trường sẽ tiếp tục xu hướng đi ngang

Điểm tích cực của phiên giao dịch ngày 24/9 là VN Index vẫn giữ được mốc hỗ trợ quan trọng 1.350 điểm. Chỉ số chung của tuần giao dịch không biến động mạnh (+/-10 điểm) với thanh khoản thị trường không nhiều đột biến. Tuần vừa qua, thị trường chứng khoán Việt Nam cũng đã phải qua nhiều biến động do tác động của "sự kiện Evergrande” nhưng rất may VN Index đã nhanh chóng hồi phục.

Sự kiện quan trọng và được coi là thông tin tốt cho thị trường trong giai đoạn “trũng” là hội nghị Thủ tướng gặp mặt các doanh nghiệp trong cả nước được tổ chức sáng ngày 26/9 với nhiều cam kết của Chính phủ và các Bộ, ngành hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp phục hồi hoạt động sau giãn cách.

Về mặt kỹ thuật, thời gian 3 tuần qua mặc dù chỉ số vẫn trong quá trình tích lũy nhưng xu hướng vẫn là đi lên. Nhiều khả năng nhóm các cổ phiếu lớn, nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, thép sẽ trở lại dẫn dắt đà phục hồi của thị trường và chinh phục lại mốc 1.360 điểm.

Phiên giao dịch ngày 27/9 được nhận định sẽ ít có biến động lớn và VN Index tiếp tục dao động với phạm vi hẹp. Các nhà đầu tư có thể áp dụng chiến lược lướt sóng ngắn hạn trong biên độ hẹp để tối ưu hóa lợi nhuận trong khi chờ đợi phiên bứt phá mạnh xác lập lại xu hướng tăng.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 27/9: Thị trường sẽ tiếp tục xu hướng đi ngang

Văn Hưng

kinhtexaydung.petrotimes.vn