Nhận định phiên giao dịch ngày 4/8: Xung lực tăng của thị trường vẫn khá lớn

09:54 | 04/08/2022

|
Thị trường có thêm phiên giao dịch tích cực giúp kéo dài đà hồi phục của VN Index lên 4 phiên tăng điểm liên tiếp. Điểm tích cực của thị trường hiện nay là thanh khoản liên tục tăng thể hiện tâm lý các nhà đầu tư đang dần được cải thiện. Chúng tôi đánh giá xung lực tăng của thị trường vẫn là khá lớn trong ngắn hạn.
Nhận định phiên giao dịch ngày 3/8: Xu hướng tăng vẫn được đánh giá tích cựcNhận định phiên giao dịch ngày 3/8: Xu hướng tăng vẫn được đánh giá tích cực
Nhận định phiên giao dịch ngày 2/8: Xu hướng tăng đã quay trở lạiNhận định phiên giao dịch ngày 2/8: Xu hướng tăng đã quay trở lại
Nhận định phiên giao dịch ngày 4/8: Xung lực tăng của thị trường vẫn khá lớn
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 3/8 diễn ra với kịch bản tương đối giống phiên trước đó khi phiên sáng diễn ra thận trọng và lực cầu xuất hiện mạnh trong phiên chiều giúp VN Index tiếp tục bứt phá. Chỉ số đạt mức tăng cao nhất khi chốt phiên cho thấy xung lực tăng của thị trường vẫn là khá lớn.

Đã có sự xuất hiện sự phân hoá trong nhóm cổ phiếu lớn, trong đó chiều tăng có GAS, HPG, SSI, CTG… chiều giảm có VIC, VHM, PNJ, MWG, BVH… Điều này tạo áp lực khá lớn cho chỉ số. Nhóm thép, chứng khoán, ngân hàng tiếp tục đóng vai trò dẫn dắt thị trường. Trên sàn HOSE, số mã tăng vẫn chiếm áp đảo với 269 mã tăng/182 mã giảm. Chỉ số VN Index tăng nhẹ 3.86 điểm với 14 mã tăng, 12 mã giảm và 4 mã dừng ở tham chiếu. Thanh khoản phiên giao dịch tiếp tục được cải thiện khi sàn HOSE đạt trên 15.200 tỷ đồng.

Hiện tại, VN Index đã áp sát mốc kháng cự 1.250 điểm, đây sẽ là vùng có áp lực bán lớn do thị trường đã tăng khá mạnh trong 4 phiên trở lại đây. Chúng tôi nhận định sẽ có nhiều rung lắc mạnh xảy ra trong phiên ngày 4/8 và VN Index sẽ “test” lại lực cầu quanh vùng kháng cự này. Các nhà đầu tư cần bình tĩnh quan sát thị trường tránh có những quyết định vội vàng trong các nhịp rung lắc của thị trường.

Nguồn:Nhận định phiên giao dịch ngày 4/8: Xung lực tăng của thị trường vẫn khá lớn

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn