Nhận định phiên giao dịch ngày 6/12: Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục giảm điểm

09:34 | 06/12/2021

|
Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa trải qua phiên giao dịch “đen tối” khi mất gần 39 điểm vào cuối tuần vừa qua. Áp lực chốt lời mạnh và diễn ra trên diện rộng về cuối phiên khiến chỉ số gần như rơi thẳng đứng. Trên sàn HOSE có tới 415 mã giảm trong khi chỉ có 61 mã giữ được sắc xanh. Tâm lý các nhà đầu tư đã trở nên tiêu cực hơn trong bối cảnh các thông tin tiêu cực về biến thể Omicron tiếp tục xuất hiện. Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 6/12.
Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - VietinBank (CTG) chia cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 8%Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - VietinBank (CTG) chia cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 8%
Tin nhanh chứng khoán ngày 3/12: “Bão tố” xảy ra trong phiên giao dịch cuối tuầnTin nhanh chứng khoán ngày 3/12: “Bão tố” xảy ra trong phiên giao dịch cuối tuần
Nhận định phiên giao dịch ngày 6/12: Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục giảm điểm
Tâm lý các nhà đầu tư đã trở nên tiêu cực hơn trong bối cảnh các thông tin tiêu cực về biến thể Omicron tiếp tục xuất hiện. Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 6/12.

Tuy nhiên, thông tin tích cực diễn ra trong ngày cuối tuần là Diễn đàn kinh tế Việt nam do Uỷ ban kinh tế Quốc hội phối hợp với Ban Kinh tế trung ương và Viện Hàn lâm khoa học xã hội việt nam tổ chức với chủ đề: Phục hồi và phát triển kinh tế Việt nam trong giai đoạn hiện nay. Trong đó các chuyên gia đề xuất gói hỗ trợ với giá trị công bố bao gồm cả tài khoá, tiền tệ, an sinh xã hội cùng các chính sách khác là 843.845 tỷ đồng, tương đương 10,38% GDP. Giá trị thực tế sẽ chi là 445.00 tỷ đồng, chiếm 5,48 % GDP. Đây là thông tin vĩ mô tốt phát đi sự cam kết của Quốc hội và Chính phủ cùng đồng hành với Doanh nghiệp nhằm sớm phục hồi sản xuất kinh doanh trong giai đoạn bình thường mới hiện nay.Nhiều chuyên gia cho rằng nguyên nhân trực tiếp gây ra phiên giảm điểm mạnh hôm thứ 6 ngày 3/12 vừa qua chủ yếu là rủi ro hiện hữu đến từ nhóm cổ phiếu vừa & nhỏ khi đã liên tục tăng nóng trong 2 tuần vừa qua. Đồng thời các cổ phiếu “đầu cơ” có hiện tượng giảm sàn và mất thanh khoản trong 3 phiên gần đây phát đi tín hiệu “bán tháo” trên toàn thị trường. Một nguyên nhân khách quan nữa ảnh hưởng đến thị trường trong nước là các thông tin về biến thể mới Omicron liên tục gây ảnh hưởng đến kinh tế xã hội của nhiều quốc gia trên thế giới đã tác động tiêu cực đến tâm lý các nhà đầu tư trong nước.

Nhận định về phiên giao dịch ngày 6/12, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh. Với sự nâng đỡ của dòng tiền, mức độ giảm điểm của chỉ số sẽ không lớn do thị trường sẽ sớm tìm được điểm cân bằng. Các nhà đầu tư cần bình tĩnh và nên đứng ngoài thị trường để quan sát, tránh các quyết định vội vàng gây thiệt hại không đáng có.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 6/12: Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục giảm điểm

Văn Hưng

kinhtexaydung.petrotimes.vn