Nhận định phiên giao dịch ngày 6/12: Thị trường sẽ sớm vượt qua mốc 1.100 điểm

09:22 | 06/12/2022

|
VN Index tiếp tục duy trì đà tăng trong phiên giao dịch đầu tuần mới và chốt phiên với mức tăng hơn 13 điểm. Phiên giao dịch ngày 5/12 được đánh giá tích cực trên cả 3 tiêu chí: điểm số, thanh khoản và độ rộng của thị trường.
Nhận định phiên giao dịch ngày 2/12: Lực cản quanh vùng 1.050 - 1.060 điểm đang khá lớnNhận định phiên giao dịch ngày 2/12: Lực cản quanh vùng 1.050 - 1.060 điểm đang khá lớn
Nhận định phiên giao dịch ngày 1/12: Xu hướng tăng vẫn được đánh giá tích cựcNhận định phiên giao dịch ngày 1/12: Xu hướng tăng vẫn được đánh giá tích cực
Nhận định phiên giao dịch ngày 6/12: Thị trường sẽ sớm vượt qua mốc 1.100 điểm
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sắc xanh đã hiện diện ngay khi mở cửa phiên giao dịch ngày 5/12, tuy nhiên tâm lý thận trọng vẫn bao trùm thị trường khiến chỉ số chủ yếu chỉ vận động nhẹ trên tham chiếu. Bước vào phiên chiều, sự kiên nhẫn của bên mua đã không còn khi các lệnh mua giá cao được đẩy mạnh vào thị trường giúp phiên giao dịch trở nên sôi động hơn và VN Index kết phiên với mức tăng cao nhất.

Nhóm cổ phiếu lớn đóng góp tích cực vào đà tăng chung với nhiều mã bật tăng mạnh như MSN, BVH, HPG, GAS, VNM, MWG, FPT, VHM… Nhóm cổ phiếu dẫn dắt gồm ngân hàng, chứng khoán, thép đồng loạt nới rộng đà tăng về cuối phiên với nhiều sắc tím như NKG, HSG, STB, LPB, SSI, VND, ORS, VCI…

Bên cạnh đó, nhóm dầu khí cũng có sự bứt phá với nhiều mã tăng mạnh như BRS, PVS, PVC, PVD, PLX… Nhóm bất động sản, xây dựng vẫn duy trì nhịp tăng tốt từ đầu sóng với nhiều mã tăng hết biên độ như CEO, IDJ, DIG, VCG, ITA, PDR, HQC… Điểm đáng chú ý là NVL sau 3 phiên được giải cứu lại giảm sàn.

Thị trường tiếp tục nhận được sự đồng thuận tăng của nhiều nhóm ngành khiến sắc xanh chiếm áp đảo, sàn HOSE có 244 mã xanh, 45 sắc tím và 112 mã đỏ. Thanh khoản phiên giao dịch tiếp tục tăng mạnh khi HOSE đạt xấp xỉ 18.000 tỷ đồng.

Thị trường tiếp tục nối dài đà hồi phục bằng một phiên tăng điểm khá tích cực. Trong 3 tuần trở lại đây, các nhà đầu tư đã rất quen thuộc với thông tin thanh khoản đạt trên 15.000 tỷ đồng. Đây là điểm tích cực phát đi chỉ báo dòng tiền lớn luôn chờ trực và tâm lý của phần đông các nhà đầu tư đã tích cực hơn. Chúng tôi nhận định, hiện tại xung lực tăng của thị trường vẫn đang rất mạnh và đà tăng có thể tiếp tục kéo dài. VN Index sẽ sớm vượt qua mốc tâm lý 1.100 điểm.

Thị trường sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên giao dịch ngày 6/12 và VN Index sẽ không quá khó khăn khi chinh phục lại mốc 1.100 điểm. Tuy nhiên áp lực bán sẽ gia tăng mạnh quanh vùng tâm lý này do đa số các cổ phiếu mua đều đã có lợi nhuận. Các nhà đầu tư có thể thực hiện chốt lời từng phần trong các nhịp tăng của thị trường.

Nguồn:Nhận định phiên giao dịch ngày 6/12: Thị trường sẽ sớm vượt qua mốc 1.100 điểm

Hoài Nam

petrotimes.vn