Nhận định phiên giao dịch ngày 8/12: Áp lực chốt lời vẫn đang khá lớn

09:16 | 08/12/2022

|
Thị trường tiếp tục điều chỉnh trong phiên giao dịch ngày 7/12 đẩy chỉ số về sát mốc 1.040 điểm. Áp lực chốt lời vẫn đang là khá lớn do phần lớn các cổ phiếu được “bắt đáy” trong nhịp hồi phục vừa qua đều đã đạt lợi nhuận kỳ vọng.
Nhận định phiên giao dịch ngày 7/12: Đà tăng tạm thời gián đoạnNhận định phiên giao dịch ngày 7/12: Đà tăng tạm thời gián đoạn
Nhận định phiên giao dịch ngày 6/12: Thị trường sẽ sớm vượt qua mốc 1.100 điểmNhận định phiên giao dịch ngày 6/12: Thị trường sẽ sớm vượt qua mốc 1.100 điểm
Nhận định phiên giao dịch ngày 8/12: Áp lực chốt lời vẫn đang khá lớn
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhiều rung lắc mạnh đã xảy ra trong suốt phiên giao dịch ngày 7/12 khiến chỉ số liên tục đổi màu xanh/đỏ. Tuy nhiên sau thời điểm 14h, áp lực bán tăng mạnh khiến VN có thời điểm giảm hơn 10 điểm. Sau đó thị trường có được nhịp hồi nhẹ trước khi kết thúc phiên giao dịch.

Đặc điểm của phiên giao dịch 7/12 là VN Index tuy không giảm mạnh nhưng độ rộng thị trường lại khá tiêu cực khi sắc đỏ chiếm áp đảo trên bảng điện tử. Sàn HOSE có tới 268 mã giảm trong đó 60 mã giảm sàn và chỉ có 78 mã tăng điểm. Chỉ số VN30 giảm gần 7 điểm với 15 mã giảm/12 mã tăng.

Một số mã lớn giảm mạnh về cuối phiên tác động tiêu cực đến chỉ số chung gồm MSN, HPG, PNJ, GAS, SSI… Chiều ngược lại một số bluechip vẫn giữ được đà tăng như VIC, VHM, BVH, CTG, PDR, KDH… trong đó VIC tăng hết biên độ. Nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường như ngân hàng, chứng khoán, thép đều bị chốt lời và kết phiên với sắc đỏ chiếm áp đảo như SSI, VND, VIX, ORS, BID, VPB, TCB, STB, MBB, LPB, SHB, VCB, HPG, NKG, HSG…

Nhóm cổ phiếu xây dựng, bất động sản tiếp đà bị bán mạnh với đa số các mã giảm điểm trong đó nhiều mã lớn giảm sàn như NVL, CEO, HPX, IDJ, DIG, LCG, DXS… Nhóm dầu khí có sự phân hóa mạnh với số mã tăng/giảm khá là tương đương.

Về mặt kỹ thuật, thị trường tiếp tục điều chỉnh trong phiên giao dịch ngày 7/12 là kịch bản đã được trù liệu do áp lực chốt lời vẫn đang là khá lớn. Thanh khoản phiên giao dịch sụt giảm mạnh khi sàn HOSE chỉ còn khoảng 12.700 tỷ đồng cho thấy dòng tiền đã trở nên thận trọng hơn khi nhiều nhà đầu tư cho rằng nhịp điều chỉnh vẫn chưa dừng lại và chưa mở lại vị thế mua. Chúng tôi nhận định nhịp điều chỉnh sẽ tiếp tục trong ngắn hạn và vùng hỗ trợ tiếp theo của thị trường sẽ quanh 1.010 - 1.030 điểm.

Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp hồi của thị trường trong phiên giao dịch ngày 8/12 để chốt lời các vị thế đã mua trong nhịp hồi vừa qua nhằm hiện thực hóa lợi nhuận. Chiều ngược lại chưa nên có động thái “bắt đáy” cho tới khi thị trường tìm được điểm cân bằng.

Nguồn:Nhận định phiên giao dịch ngày 8/12: Áp lực chốt lời vẫn đang khá lớn

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.v