Nhận định phiên giao dịch ngày 8/8: Thị trường sẽ nối lại mạch tăng

09:28 | 08/08/2022

|
Áp lực bán tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 5/8 khiến VN Index chủ yếu giao dịch trong sắc đỏ. Nhiều mã lớn như VIC, VHM, PNJ, VCB, HPG, MSN… bị chốt lời làm cho chỉ số VN30 giảm khá mạnh. Tuy nhiên nhóm chứng chứng khoán, ngân hàng, thép, dầu khí… vẫn duy trì đà tăng tốt giúp VN Index có nhịp hồi về cuối phiên.
Nhận định phiên giao dịch ngày 5/8: Sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh kỹ thuậtNhận định phiên giao dịch ngày 5/8: Sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh kỹ thuật
Nhận định phiên giao dịch ngày 4/8: Xung lực tăng của thị trường vẫn khá lớnNhận định phiên giao dịch ngày 4/8: Xung lực tăng của thị trường vẫn khá lớn
Nhận định phiên giao dịch ngày 8/8: Thị trường sẽ nối lại mạch tăng
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đúng như chúng tôi nhận định trong bản tin trước, nhịp điều chỉnh đã xuất hiện trong phiên giao dịch ngày 8/8. Áp lực bán khá mạnh xảy ra ở một số mã lớn gây áp lực cho chỉ số. Tuy nhiên nhóm chứng khoán, ngân hàng, thép, dầu khí, bất động sản… vẫn duy trì nhịp tăng tốt giúp thị trường thoát khỏi phiên điều chỉnh mạnh.

Nhịp điều chỉnh này được đánh giá không quá mạnh, thị trường vẫn có lực cầu tốt thể hiện bên mua sẵn sàng hấp thụ các lệnh mua giá thấp giúp VN giao dịch dưới tham chiếu với mức giảm nhẹ. Trên sàn HOSE có 210 mã xanh/238 mã đỏ. Chỉ số VN 30 giảm khá mạnh khi mất đi 5,67 điểm với 17 mã giảm/8 mã tăng.

Quan sát phiên giao dịch có thể nhận thấy sắc đỏ xuất hiện ngay khi mở cửa và duy trì trong suốt thời gian giao dịch. Có thời điểm thị trường mất tới gần 7 điểm nhưng đã kịp có nhịp hồi về cuối phiên khiến chỉ số điều chỉnh nhẹ. VN Index vẫn trụ vững trên vùng 1.250 điểm. Thanh khoản tuy có sụt giảm nhẹ nhưng vẫn đứng trên mức trung bình 20 phiên trước đó. Chúng tôi cho rằng nhịp điều chỉnh kỹ thuật mang tính chất kỹ thuật này sẽ sớm kết thúc và thị trường sẽ nối lại mạch tăng trong tuần giao dịch tới.

Chúng tôi nhận định thị trường sẽ nối lại nhịp hồi phục trong phiên giao dịch ngày 8/8, các nhà đầu tư vẫn có thể gia tăng số lượng cổ phiếu trong các nhịp rung lắc của thị trường. Lưu ý lựa chọn các mã chưa tăng mạnh trong các phiên vừa qua.

Nguồn:Nhận định phiên giao dịch ngày 8/8: Thị trường sẽ nối lại mạch tăng

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn