Nhận định phiên giao dịch ngày 9/5: Đà giảm của thị trường vẫn chưa dừng lại

08:48 | 09/05/2022

|
Sau phiên giảm điểm mạnh cuối tuần qua, nhiều dấu hiệu kỹ thuật phát đi tín hiệu đà giảm của thị trường vẫn chưa dừng lại.
Nhận định phiên giao dịch ngày 6/5: Đà tăng của thị trường vẫn chưa được đánh giá khả quanNhận định phiên giao dịch ngày 6/5: Đà tăng của thị trường vẫn chưa được đánh giá khả quan
Nhận định phiên giao dịch ngày 5/5: Các phiên tăng/giảm sẽ đan xenNhận định phiên giao dịch ngày 5/5: Các phiên tăng/giảm sẽ đan xen
Nhận định phiên giao dịch ngày 9/5: Đà giảm của thị trường vẫn chưa dừng lại

Phiên giảm điểm cuối tuần vừa qua được đánh giá khá tiêu cực khi VN Index mất tới gần 32 điểm, lùi về mốc 1.329 điểm. Kịch bản giảm điểm mạnh sau thời điểm 14h được lặp lại đã gây bất ngờ với nhiều nhà đầu tư. Sắc đỏ bao trùm bảng điện tử với các lệnh bán giá rẻ được đổ mạnh vào cuối phiên khiến hàng loạt cổ phiếu chuyển sắc đỏ và sắc xanh nhạt. Có tới 877 mã giảm điểm trong đó có 88 mã giảm sàn trong khi chỉ có 223 mã giữ được sắc xanh (tương ứng 1/4 số mã giảm).

Hàng loạt các nhóm ngành đồng loạt giảm điểm như chứng khoán, ngân hàng, bất động sản, xây dựng, dầu khí… khiến tâm lý các nhà đầu tư trở nên hoảng loạn. Đơn cử nhiều mã ngân hàng lớn giảm trên 2% gồm CTG, BID, VCB, MBB, TCB, STB, ACB… Bên cạnh đó nhiều mã bất động sản, xây dựng rơi vào tình trạng trắng bên mua như HUT, L14, NBB, FCN, DIG, LDG… Nhiều mã lớn chứng khoán cũng giảm hết biên độ như SSI, SHS, CTS, VND, AGR, HCM, VIX, PSI… Vốn hoá của sàn HOSE bị thổi bay hơn 124.700 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, VN Index đã để mất mốc hỗ trợ quan trọng 1.350 điểm khiến thị trường trở nên khá tiêu cực. Tình trạng thanh khoản suy giảm sau mỗi phiên thể hiện lực cầu đang rất yếu nên chỉ cần lực cung xuất hiện cũng sẽ khiến thị trường “đỏ lửa”. Như vậy sau 5 tuần giảm điểm liên tiếp thì định giá thị trường đã về mức hấp dẫn với P/E của VN Index khoảng 14,5 lần và P/E của VN30 là khoảng 14 lần đều thấp hơn trung bình của 5 năm gần đây.

Như vậy, trong ngắn hạn thị trường được nhận định sẽ tiếp tục điều chỉnh và vùng 1.300 điểm sẽ là vùng kháng cự mạnh và nhiều khả năng sẽ giúp thị trường tạo đáy trong ngắn hạn. Các nhà đầu tư được khuyến nghị cần bình tĩnh tránh hoạt động bán tháo trong các nhịp rung lắc của thị trường gây thiệt hại không đáng có khi nhịp hồi phục xuất hiện.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 9/5: Đà giảm của thị trường vẫn chưa dừng lại

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn