Nhật ký Covid -19 PV GAS: Nhân văn và trách nhiệm

22:08 | 01/02/2022

|
Năm 2021, đại dịch Covid-19 đã và đang khiến đất nước ta bị ảnh hưởng nghiêm trọng trên tất cả mọi lĩnh vực, nhưng đối với một doanh nghiệp hàng đầu, có kế hoạch tổ chức bài bản và nghiêm túc như PV GAS, dường như mọi việc đã được xây dựng phương án ứng phó và kiểm soát một cách tối ưu ngay từ rất sớm.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Tổng công ty (TCT), quy trình phối hợp xử lý các tình huống khẩn cấp trong TCT nói chung và tại trụ sở của TCT nói riêng đã được soạn thảo và ban hành ngay từ những ngày đầu chống dịch, các cấp độ chống dịch đã được lên phương án một cách chi tiết, bài bản và thực tế nhất.

Lãnh đạo Ban An toàn Môi trường và Văn phòng là những người tiên phong thực hiện nhiệm vụ được TCT phân công liên quan đến công tác phòng chống dịch, trực 24/24 để xử lý các tình huống khẩn cấp phát sinh tại trụ sở TCT, các đơn vị trong TCT và gia đình CBCNV.

Nhật ký Covid -19 PV GAS: Nhân văn và trách nhiệm
Người lao động PV GAS làm việc trong vùng Zone 0 theo chế đội "3 tại chỗ" trong giai đoạn giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid -10

Trong thời gian dịch diễn biến căng thẳng ở TP HCM, tại trụ sở TCT, nhân sự các nhà thầu phụ như POTS, PVS, PAN, SETCO Vũng Tàu… phải làm việc 3 tại chỗ để duy trì hoạt động liên tục của tòa nhà. Mặc dù là CBCNV của nhà thầu phụ, nhưng họ được nhận sự quan tâm của lãnh đạo TCT không khác gì CBCNV của PV GAS. Ngoài sự hỗ trợ thêm 200.000 đồng/ngày làm việc 24/24h, các nhân sự được chu cấp chỗ ăn nghỉ thuận tiện, đặc biệt là được TCT hỗ trợ tiêm vắc xin từ rất sớm để phòng ngừa trường hợp không may nhiễm bệnh sẽ giảm nhẹ nguy cơ trở nặng. Đáp lại sự hỗ trợ hết lòng của TCT, mỗi nhân sự của nhà thầu phụ tham gia làm việc 03 tại chỗ như một chiến sỹ không quản ngại khó khăn và góp phần xử lý tốt các tình huống khẩn trong tòa nhà đến thời điểm hiện tại.

Nhật ký Covid -19 PV GAS: Nhân văn và trách nhiệm
Người lao động tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid -19

Trường hợp 03 nhân viên nhà thầu phụ PAN nhiễm bệnh do có yếu tố dịch tễ từ gia đình, khi đơn vị sử dụng người lao động (PAN) chưa kịp thời có phương án xử lý phù hợp, đội ngũ chống dịch thường trực của PV GAS đã nhanh chóng đưa ra phương án trong tình huống khẩn cấp: Giữ các nhân sự lại tại vị trí an toàn bên ngoài tòa nhà đồng thời lên phương án hỗ trợ để đưa đi cách ly tập trung theo nguyên vọng từng cá nhân. Trong lúc chờ đợi sắp xếp bệnh viện để đi cách ly, Trưởng Ban Chỉ đạo chống dịch TCT đã phát động quyên góp nội bộ ngay được 18 triệu đồng ủng hộ các gia đình F0 trang trải cuộc sống trong thời gian đi cách ly. Đúng ngay sáng hôm sau các nhân sự này đã đưa đi cách ly tập trung bằng phương tiện xe cứu thương chuyên dụng đáp ứng yêu cầu theo nguyện vọng từng cá nhân. Trong quá trình cách ly tập trung chữa bệnh tại bệnh viện, Ban Chỉ đạo chống dịch PV GAS lập nhóm zalo thường xuyên liên lạc cập nhật tình hình sức khỏe mỗi cá nhân để có phương án hỗ trợ kịp thời cho đến khi hết thời gian chữa trị và theo dõi tại gia đình thêm 14 ngày.

Dù với CBCNV nhà thầu, nhưng Lãnh đạo TCT và Ban Chỉ đạo chống dịch TCT đã xử lý chuyên nghiệp, đầy nhân văn và trách nhiệm, chị Vũ Thị Ngân - Tổng Giám đốc Công ty PAN Pacifics đã gửi một bức thư cảm ơn đầy xúc động tới Ban lãnh đạo PV GAS và Ban Chỉ đạo chống dịch TCT nhân sự việc này.

Nhật ký Covid -19 PV GAS: Nhân văn và trách nhiệm
PV GAS chăm lo, động viên người lao động trong thời gian làm việc "3 tại chỗ"

Đại dịch nào rồi cũng sẽ qua, điều quan trọng nhất vẫn là cách mà con người chúng ta đối xử với những việc đã xảy đến như thế nào. Với tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, sự chia sẻ và hỗ trợ hiệu quả, kịp thời của Ban Tổng Giám đốc và Ban Chỉ đạo chống dịch PV GAS, những khó khăn và những tình huống không mong đợi đã, đang và sẽ được giải quyết với sự cẩn trọng, an toàn và hiệu quả nhất để niềm tin và niềm tự hào trong lòng mỗi CBCNV của PV GAS luôn được duy trì và không ngừng phát triển.

Nguồn: Nhật ký Covid -19 PV GAS: Nhân văn và trách nhiệm

Mai Xuân Sơn

petrotimes.vn