Nhiều địa phương đón học sinh trở lại trường từ hôm nay

09:24 | 18/10/2021

|
Dịch bệnh COVID-19 tại nhiều địa phương cơ bản được kiểm soát, hôm nay, một số tỉnh, thành trên cả nước đón học sinh trở lại trường, có địa phương đang chuẩn bị điều kiện sẵn sàng để học sinh đi học trực tiếp vào đầu tháng 11.

TP. Đà Nẵng thống nhất tổ chức cho học sinh phổ thông trên địa bàn xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang đi học từ ngày 18/10 và học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đi học từ ngày 25/10. Đối với các trường ở các quận huyện khác, cơ bản sẽ đi học lại từ 1/11.

Để chuẩn bị cho việc đi học trở lại của học sinh, nhiều trường học tại Đà Nẵng trước đây được huy động để làm khu cách ly y tế đã được bàn giao lại cho nhà trường. Các trường học đã vệ sinh bàn, ghế, lớp học… sẵn sàng cho việc dạy và học trực tiếp trở lại.

Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang dự kiến đón học sinh trở lại trường học tập trực tiếp như sau: Lớp 9 và lớp 12 đi học từ ngày 18/10; lớp 6, lớp 10 từ ngày 25/10; lớp 1, lớp 2 và lớp 5 từ ngày 1/11. Các khối lớp còn lại của giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên tiếp tục học trực tuyến đến khi tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát và đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh.

Nhiều địa phương đón học sinh trở lại trường từ hôm nay
Nhiều địa phương đã và đang chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng để đón học sinh quay trở lại trường học trực tiếp.

Tỉnh Khánh Hòa tổ chức dạy và học trực tiếp kể từ ngày 18/10 cho cấp THCS và THPT tại các cơ sở giáo dục thuộc địa bàn các huyện Vạn Ninh, Diên Khánh và thành phố Cam Ranh. Đối với các cơ sở giáo dục thuộc địa bàn huyện Cam Lâm và thị xã Ninh Hòa, tổ chức dạy và học trực tiếp kể từ ngày 18/10 cho các khối lớp cấp THCS và THPT.

Đối với các trường học khi đánh giá nguy cơ chưa an toàn, Sở GD&ĐT xem xét, cho phép học trực tuyến. Đối với các cơ sở giáo dục thuộc địa bàn TP. Nha Trang tiếp tục triển khai dạy học trực tuyến đến hết ngày 24/10 theo hướng dẫn.

Đồng Nai, Bình Dương, Bạc Liêu dự kiến cho học sinh trở lại trường học từ 1/11. Trong thời gian này, ngành giáo dục sẽ dọn dẹp, vệ sinh khử khuẩn trường lớp để đón học sinh đi học trở lại. Nếu tỉnh hình dịch còn diễn biến phức tạp thì sẽ tính toán lại.

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa chấp thuận cho UBND huyện Cần Giờ tổ chức thí điểm dạy học trực tiếp đối với một số khối lớp thuộc trường Tiểu học Thạnh An và Trường THCS - THPT Thạnh An, nằm trên địa bàn xã đảo Thạnh An.

Trước đó, UBND huyện Cần Giờ đề xuất thí điểm dạy học trực tiếp từ ngày 20/10 với 250 học sinh ở các khối lớp 1, 2, 6, 9, 12 tại các trường học trên xã đảo Thạnh An.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh: Những trường thực hiện thí điểm mở cửa đầu tiên cần hết sức thận trọng, đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Hiện tại, các trường cần căn cứ theo Bộ tiêu chí an toàn trường học do Sở GD&ĐT tham mưu UBND TP. Hồ Chí Minh để đối chiếu, rà soát; đồng thời xây dựng Tổ COVID-19 cộng đồng trong nhà trường, đảm bảo thực hiện nghiêm quy tắc 5K trong sân trường nếu trường học được phép hoạt động trực tiếp trước học kỳ I.

Thủ đô Hà Nội, ngày 15/10, Sở GD&ĐT Hà Nội có thông báo các trường tiếp tục thực hiện việc dạy và học bằng hình thức trực tuyến cho đến khi có thông báo mới. Các đơn vị, trường học tiếp tục chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường học tập khi điều kiện cho phép; chủ động phối hợp với cơ quan y tế địa phương để hoàn thành việc tiêm vaccine phòng, chống COVID-19 cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên; có phương án chuẩn bị tổ chức tiêm vaccine cho học sinh trong độ tuổi khi có hướng dẫn và phân giao vaccine của cơ quan y tế.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, tính đến ngày 12/10, cả nước chỉ có có 23 địa phương tổ chức dạy học trực tiếp; 8 địa phương kết hợp vừa dạy học trực tiếp, vừa dạy học trực tuyến, qua truyền hình; 32 địa phương phải dạy học hoàn toàn trực tuyến, qua truyền hình.

Nguồn: Nhiều địa phương đón học sinh trở lại trường từ hôm nay

Đỗ Vi

suckhoedoisong.vn