Những mẹo tiết kiệm pin hiệu quả trên điện thoại mà người dùng ít khi nào ngờ tới

21:12 | 27/11/2021

|
Đây đều là những bước đơn giản mà người dùng có thể thực hiện ngay trong tích tắc.

Pin luôn là yếu tố quan trọng của chiếc điện thoại, ảnh hưởng lớn đến việc sử dụng "dế yêu". Nhưng vì một số lý do nào đó mà theo thời gian, pin bắt đầu "bị chai" và thời gian sử dụng ít hơn.

Chính vì thế nên việc tiết kiệm pin trong quá trình sử dụng là cực kỳ quan trọng, ít nhiều ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin về sau. Dưới đây là một số mẹo tiết kiệm pin hiệu quả mà không phải ai cũng biết.

Những mẹo tiết kiệm pin hiệu quả trên điện thoại mà người dùng ít khi nào ngờ tới

Giảm độ sáng màn hình

Màn hình là một trong những bộ phận tiêu thụ pin lớn nhất trên điện thoại và giảm độ sáng màn hình là một trong những điều đầu tiên mà mọi người nên làm để tiết kiệm pin. Phải mất rất nhiều năng lượng để chiếu sáng màn hình, màn hình càng sáng thì càng tiêu thụ nhiều pin.

Vì vậy khi sử dụng điện thoại, hãy giảm độ sáng vừa đủ để bạn có thể nhìn dễ dàng. Nếu sử dụng các ứng dụng không yêu cầu phải có màn hình như máy nghe nhạc, hãy tắt màn hình để tránh sử dụng pin vô ích.

Tắt báo rung và tự động tải xuống

Một số tính năng nhỏ trên điện thoại giúp bạn có được trải nghiệm điện thoại thú vị hơn lại là những thứ tiêu tốn pin nhiều nhất. Chẳng hạn như cảnh báo rung, một cái gì tưởng chừng vô hại nhưng thực sự làm điện thoại của bạn tốn pin.

Một công cụ hữu ích khác mà thực sự gây tốn pin là tải tự động. Mặc dù bạn không cần phải tải xuống các bản cập nhật bằng tay theo cách thủ công, nhưng bạn có thể đảm bảo rằng bạn có đủ thời gian sử dụng pin để thưởng thức các ứng dụng đó bằng cách cập nhật thủ công các ứng dụng này.

Những mẹo tiết kiệm pin hiệu quả trên điện thoại mà người dùng ít khi nào ngờ tới

Lưu trữ nhạc cục bộ, nghe nhạc offline

Các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến đang rất phổ biến hiện nay, với các nền tảng nghe nhạc có hàng triệu người dùng đang hoạt động. Tuy nhiên, tất cả các nền tảng phát trực tuyến đòi hỏi phải có kết nối Internet liên tục để phát nhạc. Việc luôn luôn kết nối thông qua Wi-Fi hoặc mạng di động đòi hỏi tiêu hao pin.

Do đó giải pháp ở đây là lưu trữ tất cả các file nhạc trên máy của bạn. Có thể mất một chút thời gian để sao chép tất cả các bản nhạc ưa thích của bạn nhưng bạn sẽ được hưởng lợi bằng cách sử dụng được lâu hơn do điều đó tiết kiệm pin đáng kể so với việc nghe nhạc trực tuyến. Nếu bạn không có USB hay ổ CD để copy mà chỉ dựa vào luồng phát trực tuyến, các nền tảng này cho phép các thành viên cao cấp tải các bài hát đã chọn vào danh sách phát. Không giống như các bài hát trực tuyến, các bài hát đã tải xuống này được lưu trữ cục bộ trên điện thoại có nghĩa là pin của bạn ít bị tiêu hao trong quá trình phát lại.

Tắt thông báo từ ứng dụng không cần thiết

Tương tự như SMS hoặc thông báo trên thiết bị di động, các thông báo từ những ứng dụng cung cấp lời nhắc, thông tin, cảnh báo và hơn thế nữa. Quan trọng nhất, bạn không cần nhận những thông báo này hoặc thậm chí là không sử dụng ứng dụng đó. Một luồng thông báo liên tục (với âm thanh và rung động thậm chí sáng màn hình) sẽ làm cho bạn tiêu tốn 1 lượng pin không hề nhỏ.

Nguồn: Những mẹo tiết kiệm pin hiệu quả trên điện thoại mà người dùng ít khi nào ngờ tới

Trần Nhựt Nam - CTV

saostar.vn