Những mẹo vặt hữu ích từ muối

20:23 | 23/07/2021

|
Muối là một loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của mỗi nhà. Ngoài việc để nêm nếm thức ăn, muối còn rất nhiều công dụng hữu ích trong đời sống mà bạn có thể chưa biết đến.
Những mẹo vặt hữu ích từ muối

Làm sạch đồ đồng: Trộn bột mỳ với muối và giấm trắng theo tỷ lệ 1:1:1. Dùng hỗn hợp này để chà xát đồ dùng bằng đồng. Sau khi đánh sạch xong, để nguyên đồ dùng bằng đồng còn lớp hỗn hợp phủ bên ngoài trong 20 phút. Cuối cùng lau sạch với một chiếc giẻ ướt, những đồ dùng, trang sức đồng sẽ sáng bóng hơn nhiều.

Giặt đồ dùng bị dính vết rượu: Nếu bạn nhỡ tay đổ rượu lên trên khăn trải bàn hay quần áo. Hãy “chữa cháy” bằng cách ngay lập tức đổ muối lên vết rượu khi còn ẩm. Khi vết rượu và muối đã khô đi, ngâm áo, khăn vào nước lạnh và giặt bình thường, vết rượu sẽ biến mất không còn dấu tích.

Làm sạch hoa giả: Bạn chỉ cần cho những bông hoa vào một chiếc túi nylon rộng, sau đó cho một cốc muối, rồi buộc chặt đầu túi. Rồi lắc mạnh túi, muối sẽ đánh bay các bụi bẩn, trả lại cho bạn những bông hoa đẹp như mới.

Làm sạch bàn là: Mặt bàn là lâu ngày sẽ bị cháy, dơ ở đáy, việc đầu tiên bạn cần chỉnh nhiệt độ lên cao nhất, lót 1 tấm giấy nến (có thể mua ở siêu thị) lên một cái thớt, trải đều 100g muối lên thớt và dùng bàn ủi, ủi lên lớp muối trong vài phút là lớp cháy có thể được tẩy sạch một cách dễ dàng. Hoặc rắc chút muối lên một miếng vải trắng trơn và là qua chỗ muối. Lớp muối này sẽ hút hết sạn bẩn bám ở các khe, kẽ của mặt bàn là.

Làm sạch xoong, nồi bị cháy: Với những vết cháy trên xoong, nồi rất khó chùi rửa. Chỉ cần cho một ít muối vào, thêm nước ngập chảo rồi ngâm trong khoảng 20 phút. Sau đó, đem cọ rửa, vết cháy của thức ăn sẽ bong ra ngay.

Làm sạch chảo gang: Bổ đôi quả chanh, rắc muối lên bề mặt lát chanh và cọ rửa chảo gang với “miếng giẻ” từ nguyên liệu tự nhiên này là cách làm chảo sạch sẽ hơn và có hương thơm dễ chịu.

Kiểm tra trứng gà còn tươi hay không: Để biết trứng gà còn tươi hay không, bạn hòa tan một ít muối vào ly nước lọc. Sau đó, thả trứng vào, nếu trứng nổi lên mặt nước là trứng cũ, còn trứng nằm dưới đáy ly là trứng gà còn tươi.

Tránh phai màu vải: Nếu đồ của bạn bị phai, ngâm nó một giờ trong nửa lít nước pha thêm nửa chén giấm và nửa chén muối. Nếu thấy màu vẫn phai tiếp, lặp lại việc này.

Ngăn ngừa nấm mốc trên rèm cửa: Khi mới mua rèm, bạn nên ngâm chúng trong nước muối rồi phơi khô. Đây là biện pháp dùng để ngăn chặn nấm mốc tấn công đồng thời giữ rèm được bền màu hơn.

Thông tắc cống: Muối còn tỏ ra hữu ích trong việc làm sạch đường cống nhà bạn: Dội xuống ống cống một lít nước muối nóng hoà tan với tỷ lệ một tách muối pha trong một lít nước, rồi chờ kết quả.

Đuổi kiến: Thay vì dùng các loại hóa chất xịt côn trùng độc hại, bạn có thể dùng muối để đuổi kiến. Pha muối với nước theo tỉ lệ 1:4 và đổ vào bình xịt. Phun nước muối ở những nơi kiến hay xuất hiện. Chúng sẽ tự động bỏ chạy khỏi nhà bạn. Hoặc trực tiếp rắc muối vào tổ kiến hoặc những nơi kiến hay qua lại cũng giúp đuổi kiến hiệu quả.

Nguồn: Những mẹo vặt hữu ích từ muối

Đồng Hoa (T/h)

dulich.petrotimes.vn