Những sai lầm thường mắc phải khi sử dụng nồi chiên không dầu

18:03 | 24/07/2021

|
Nồi chiên không dầu là một trong những "trợ thủ đắc lực" của các bà nội trợ hiện đại. Chúng có tính tiện lợi, dễ sử dụng, chiên nấu nhanh, không dùng hoặc dùng ít dầu, rất tốt cho sức khỏe.
Những sai lầm thường mắc phải khi sử dụng nồi chiên không dầu

Để có thể tận dụng hết những tiện ích của nồi chiên không dầu, chúng ta cần khắc phục những sai lầm mọi người thường mắc phải khi sử dụng dưới đây:

Cho quá nhiều đồ

Về cơ bản nồi chiên không dầu hoạt động như một lò đối lưu. Khí nóng sẽ luân chuyển quanh khay đựng thức ăn. Chính vì thế, nếu bạn để quá nhiều thực phẩm trong khay, chất lượng món ăn sẽ bị ảnh hưởng. Thay vì giòn, món ăn sẽ bị ỉu hơn, mất độ ngon vốn có.

Không dùng dầu ăn

Một trong những sai lầm lớn nhất mà chị em thường nghĩ đến khi dùng nồi chiên không dầu là không cần phải sử dụng dầu ăn khi chiên. Thực chất nồi chiên không dầu sẽ giúp giảm lượng dầu ăn bạn sử dụng, đồ ăn trở nên lành mạnh hơn so với việc chiên ngập dầu.

Để món ăn thật sự ngon, bạn nên quết lên bề mặt thực phẩm một lượng dầu vừa đủ, đặc biệt là thực phẩm đông lạnh. Áp dụng công thức sau bạn sẽ có một món ăn hoàn hảo: Sử dụng 1/2 thìa cà phê dầu cho hầu hết các công thức món ăn. Đối với các loại rau tươi hoặc protein như thịt gà hoặc bít tết, hãy rưới 1/2 thìa dầu mỗi mẻ để đảm bảo thức ăn được giòn và vàng trong khi chiên không khí.

Không làm nóng nồi trước khi nấu

Bạn nên làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ thích hợp vài phút trước khi cho nguyên liệu vào để tạo được nền nhiệt ổn định khi chế biến. Điều này sẽ giúp cho món ăn của bạn được thơm ngon, hấp dẫn hơn. Do đó, đừng quên làm nóng nồi chiên trước khi nấu từ 7 đến 10 phút (thậm chí từ 10 đến 15 phút, tùy loại nồi).

Không vệ sinh thường xuyên

Một trong những sai lầm thường gặp của chị em nội trợ chính là không thường xuyên vệ sinh nồi chiên không dầu. Việc không thường xuyên vệ sinh nồi chiên sẽ khiến những mảnh vụn, dầu thừa cũ ngay lập tức bám chặt vào miếng thức ăn, sẽ khiến cho món ăn nhanh cháy hay có mùi và không tốt cho sức khoẻ. Vệ sinh thường xuyên không chỉ giúp thức ăn sau khi chế biến sẽ đảm bảo được độ ngon như mong muốn mà còn giúp tăng tuổi thọ cho nồi chiên.

Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả sử dụng, bạn cũng nên chọn kích cỡ nồi chiên phù hợp với mục đích sử dụng như. Nếu gia đình cóít hơn 3 thành viên thì lựa nồi từ 3.5 lít trở xuống, còn nhà đông người hơn bạn mua nồi từ 4-5 lít. Nên kiểm tra thức ăn trong quá trình chiên, tốt nhất là khi nấu được 1/2 lượng thời gian thì bạn hãy kiểm tra, có thể xóc đồ ăn một chút hoặc lật mặt để món ăn được chín đều sẽ ngon hơn.

Nguồn: Những sai lầm thường mắc phải khi sử dụng nồi chiên không dầu

Đồng Hoa (T/h)

dulich.petrotimes.vn