Những trường đại học nào hoãn tổ chức kỳ thi riêng vì COVID-19?

07:31 | 13/07/2021

|
Nhiều trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội hoãn, lùi lịch tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.
Những trường đại học nào hoãn tổ chức kỳ thi riêng vì COVID-19?

ĐH Mỹ thuật Việt Nam cũng có thông báo điều chỉnh lịch thi. Trường sẽ tổ chức 2 đợt thi.

Cụ thể, đợt 1 tổ chức cho các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội không thuộc vùng có dịch vào 2 ngày 20 và 21/7 thi môn Bố cục, môn Hình họa, Đồ họa, Phù điêu, Tượng tròn.

Ngày 22-23/7: Bố cục, Hình họa cho ngành Sư phạm mỹ thuật; Trang trí, Hình họa cho ngành Thiết kế đồ họa.

Đợt 2 trường tổ chức thi cho các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh, thành phố ngoài Hà Nội có liên quan đến dịch COVID-19 đã hết thời gian cách ly, theo dõi theo quy định từ ngày 6-8/8.

Đại học Sư phạm Hà Nội vừa thông báo tạm hoãn tổ chức thi các môn năng khiếu đối với thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các ngành Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mĩ thuật, Giáo dục thể chất, Giáo dục Mầm non và Giáo dục Mầm non - Sư phạm tiếng Anh vào các ngày 14 - 17/7.

Theo đó, tùy theo diễn biến của tình hình dịch bệnh, trường sẽ điều chỉnh lịch thi cụ thể trong thời gian sớm nhất. Trường lưu ý các thí sinh thường xuyên theo dõi và cập nhật thông tin trên trang thông tin tuyển sinh của trường.

Đại học Kiến trúc Hà Nội thông tin, kỳ thi năng khiếu vốn được tổ chức trong ba ngày 12-15/7 của trường sẽ được lùi đến khi COVID-19 được kiểm soát và được cơ quan chức năng cho phép, đảm bảo đáp ứng điều kiện tuyển sinh đại học 2021.

Trường cũng lưu ý thí sinh theo dõi và cập nhật thông tin trên các website và fanpage chính thức và chấp hành quy định phòng dịch.

Tương tự, Đại học Xây dựng trong hai ngày 10 - 11/7. Tùy diễn biến của dịch trường sẽ thông báo lịch thi trong thời gian tới.

Đại học Mỹ thuật Công nghiệp lần lượt hoãn tổ chức thi môn Vẽ mỹ thuật 17 - 18/7.

Trước đó, Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến tổ chức kỳ thi đánh giá tư duy vào ngày 15/7 tại ba cụm thi: Đại học Bách khoa Hà Nội (145 phòng thi), Đại học Vinh (19 phòng thi) và Đại học Hàng Hải (14 phòng thi).

Tuy nhiên dịch COVID-19 còn diễn biến rất phức tạp, trường quyết định không tổ chức kỳ thi trong tháng 7, sẽ điều chỉnh vào thời điểm thích hợp trong tháng 8, khi dịch tại Hà Nội và các địa phương được khống chế hiệu quả.

Học viện Báo chí và Tuyên truyềndự kiến tổ chức thi môn năng khiếu báo chí vào 2 ngày 17 - 18/7 tới. Tuy nhiên do dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, Học viện quyết định tạm dừng tổ chức môn thi năng khiếu vào thời gian trên.

Trường lưu ý, thí sinh đăng ký dự thi môn năng khiếu này cần theo dõi thông tin trên website của Học viện để cập nhật thông tin kịp thời. Những thí sinh phải tham gia thi môn năng khiếu báo chí của Học viện là những thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành như quay phim, báo chí, truyền hình.

Diện F0, F1 và F2 hoặc ở khu vực phong toả không được đến điểm thi

Đại học Văn hóa Hà Nội quyết định tổ chức kỳ thi này vào 15 - 16/7 nhưng siết chặt công tác phòng dịch. Theo đó, các thí sinh trong diện F0, F1 và F2 hoặc ở khu vực phong toả không được đến điểm thi. Những em F2 được thi trong trường hợp F1 của các em đã xét nghiệm âm tính.

Từ chiều 15/7, Đại học Văn hóa Hà Nội yêu cầu thí sinh tập trung tại trường và xét nghiệm nhanh COVID-19, nghe phổ biến quy chế. Nếu thí sinh ngoại tỉnh có nhu cầu tạm trú tại ký túc xá của trường trong hai ngày thi, các em và người nhà cũng phải làm xét nghiệm nhanh.

Nguồn: Những trường đại học nào hoãn tổ chức kỳ thi riêng vì COVID-19?

Đỗ Hợp

tienphong.vn