Nữ tỷ phú Madam Pang quyết chơi lớn: Thái Lan sẽ dự World Cup

16:36 | 29/01/2023

|
Nữ tỷ phú Madam Pang tuyên bố sẽ giúp tuyển Thái Lan giành vé dự World Cup
Madam Pang: Thái Lan sẽ xoá nỗi buồn 15 năm và có tình bạn đẹp với tuyển Việt NamMadam Pang: Thái Lan sẽ xoá nỗi buồn 15 năm và có tình bạn đẹp với tuyển Việt Nam
Việt Nam giữ kỷ lục dài nhất lịch sử: Ông Park khiến Madam Pang và Polking lâm nguy?Việt Nam giữ kỷ lục dài nhất lịch sử: Ông Park khiến Madam Pang và Polking lâm nguy?

Sau khi giúp tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2022, nữ tỷ phú Madam Pang xác định “voi chiến” sẽ ra biển lớn. Đó là tham vọng dự World Cup.

“Mục tiêu cao nhất của mọi đội bóng Đông Nam Á là góp mặt tại sân chơi World Cup và tất cả chúng ta đang mơ về nó. Sau khi cùng tuyển bóng đá nữ quốc gia Thái Lan hai lần dự World Cup, tôi muốn thực hiện ước mơ với bóng đá nam”, nữ tỷ phú Madam tuyên bố sẽ giúp đội tuyển Thái Lan giành vé dự World Cup.

Nữ tỷ phú Madam Pang quyết chơi lớn: Thái Lan sẽ dự World Cup

Sau chức vô địch AFF Cup 2022, nữ tỷ phú Madam Pang tham vọng giúp Thái Lan dự World Cup

Nữ tỷ phú Madam Pang không phải kiểu người thích nói vui trong lúc thành công. Bà là người nói đi đôi với làm và quyết tâm theo đuổi mục tiêu đến cùng.

Năm ngoái, Madam Pang được trao giải thưởng của Siamrath Online Award 2022. Bà thắng ở hạng mục Cá nhân xuất sắc giúp phát triển thể thao Thái Lan. Điều đó cho thấy nữ tỷ phú nhận được sự ghi nhận rất lớn cho hành trình cống hiến với bóng đá Thái Lan.

Ở xứ chùa vàng, Madam Pang là người đàn bà quyền lực nhất của bóng đá Thái Lan. Từng trải qua một biến cố lớn lúc trẻ nhưng nghị lực phi thường giúp Madam Pang vượt qua bi kịch. Nữ tỷ phú có tấm lòng nhân hậu nên trở thành biểu tượng về người phụ nữ ở Thái Lan. Đây cũng là lý do Madam Pang được thuyết phục nâng tầm bóng đá nữ Thái Lan.

Nữ tỷ phú Madam Pang bắt đầu gắn bó với bóng đá cách đây 17 năm. Đội tuyển nữ Thái Lan đã có hai lần dự World Cup đều gắn liền với công lao và những khoản đầu tư rất lớn từ Madam Pang.

Với bóng đá nam, Madam Pang góp công lớn giúp đội tuyển Thái Lan tìm lại vị thế ở Đông Nam Á. Trong cả hai kỳ AFF Cup mà Madam Pang làm trưởng đoàn thì Thái Lan đều giành chức vô địch.

Ngoài ra, Madam Pang đã rất tích cực đưa những tài năng trẻ ở nước ngoài về cống hiến cho các đội tuyển Thái Lan. Đây chính là những bước đi để chuẩn bị cho tham vọng World Cup của Madam Pang.

Nữ tỷ phú Madam Pang quyết chơi lớn: Thái Lan sẽ dự World Cup
Madam Pang là người có công rất lớn trong sự phát triển của bóng đá Thái Lan trong 2 thập kỷ qua.

“Mọi cây to đều bắt đầu từ một hạt nhỏ. Đừng nản lòng nếu chúng ta chỉ mới bắt đầu…”, Madam Pang nói về việc kiên nhẫn giúp các cầu thủ trẻ của Thái Lan tiến bộ.

Cần nhắc, World Cup 2026 có 8,5 suất giành cho các đội châu Á. Điều đó có nghĩa là tuyển Thái Lan có thêm cơ hội để tranh vé dự World Cup. Thái Lan đang sở hữu nhiều cầu thủ và một HLV giỏi, tuổi nghề trẻ (Mano Polking, 46 tuổi) nên khát khao lớn và tham vọng vươn tầm châu lục.

“Chúng tôi luôn là số một và luôn muốn vươn tầm khỏi Đông Nam Á. Thái Lan cần chứng tỏ ở những giải lớn hơn như Asian Cup, nơi có những đối thủ mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc hay UAE. Chúng tôi cần nỗ lực và tiến bộ hơn nữa", HLV Polking nói sau chức vô địch AFF Cup 2022.

Với quyết tâm của Madam Pang, tuyển Thái Lan đang bắt đầu một giấc mơ lớn. Hãy chờ xem tham vọng của nữ tỷ phú Thái Lan có trở thành sự thật.

Nguồn: Nữ tỷ phú Madam Pang quyết chơi lớn: Thái Lan sẽ dự World Cup

Hoài Anh

www.saostar.vn