Ông Lê Minh Tấn đã có lời xin lỗi, dân muốn biết sau đó ông làm gì?

19:19 | 21/10/2021

|
Dư luận xôn xao với phát ngôn của ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở LĐTBXH TPHCM tại kỳ họp HĐND TPHCM lần thứ 3 ngày 18.10.
Ông Lê Minh Tấn đã có lời xin lỗi, dân muốn biết sau đó ông làm gì?
Ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM. Ảnh: Minh Quân

Báo Lao Động ngày 18.10 đăng bài "Giám đốc Sở LĐTBXH TPHCM: Chưa có ai thiếu ăn, khốn khổ vì dịch", ghi rõ lời khẳng định của ông Lê Minh Tấn: Gần 5 tháng qua, dịch bệnh trên địa bàn TPHCM rất ác liệt, kinh hoàng nhưng đến giờ này chưa có ai thiếu ăn, thiếu mặc, chưa ai khốn khổ.

Bài báo đã thu hút sự quan tâm của bạn đọc, trong đó có nhiều ý kiến không đồng tình với phát biểu của ông Lê Minh Tấn.

Bà con vẫn còn thiếu ăn, thiếu mặc, vẫn còn có người khốn khổ, đó là hiện thực. Nhưng lời khẳng định của ông Lê Minh Tấn không phản ánh đúng hiện thực đó.

Sau đó, ông Lê Minh Tấn đã có lời xin lỗi: "Đây là sơ suất của cá nhân tôi. Tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành tới người dân TPHCM về sơ suất này! Tôi rất mong nhận được sự thông cảm, lượng thứ của người dân. Với tinh thần cầu thị lắng nghe, tôi mong tiếp tục nhận được sự góp ý của người dân trong thời gian tới”.

Ai cũng có lúc sơ suất, lỡ lời, chuyện đó cũng bình thường, vấn đề là ở chỗ, nhận lỗi về sự sơ suất của mình.

Đại dịch ập đến, khó khăn, khốn khổ là điều bình thường, người dân ở quốc gia nào cũng gặp phải. Vấn đề là chính quyền, người dân cùng thu xếp, đoàn kết, nỗ lực để vượt qua khó khăn. Nhưng không thể nói rằng không khó khăn và khốn khổ. Cho dù chính quyền nỗ lực đến mấy cũng không thể chu toàn mọi việc.

Khi làm chưa tốt, chưa chu toàn với dân, thì xin lỗi dân. Nói một câu chưa phải thì xin lỗi dân. Người xưa nói "dân vi quý, xã tắc thứ chi, quân vi khinh", còn Chủ tịch Hồ Chí Minh nói: "Trong bầu trời không gì quý bằng nhân dân".

Coi dân là quý, nên có lỗi với dân thì xin lỗi, bởi vì cho dù làm tới chức tước gì cũng là công bộc của dân.

Mới đây, đánh giá về những điều làm được và chưa làm được sau 16 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên "xin nhân dân lượng thứ".

Trong chương trình livestream “Dân hỏi - Thành phố trả lời” số đặc biệt 20h ngày 6.9, liên quan đến các trường hợp chưa nhận được hỗ trợ, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi khuyên bà con nên chủ động liên hệ với chính quyền địa phương để được nhận hỗ trợ.

Chính quyền không để bất kỳ ai thiếu đói, bị bỏ sót… Tuy nhiên, TP hơn 10 triệu dân thì sự bao quát chưa đầy đủ, ông Phan Văn Mãi nói: “Thay mặt lãnh đạo TP, tôi nhận khuyết điểm với bà con”.

Một lời nhận lỗi chân thành không mất gì, chỉ có được. Tuy nhiên, với vai trò người đứng đầu sở LĐTBXH thành phố, người dân mong muốn sau lời xin lỗi này ông giám đốc hãy đi thị sát thực tế xem nơi đâu bà con còn thiếu ăn, còn khốn khó để có sự trợ giúp kịp thời. Xin lỗi thì dễ, sửa lỗi mới khó, thưa ông Tấn!

Nguồn: Ông Lê Minh Tấn đã có lời xin lỗi, dân muốn biết sau đó ông làm gì?

Lê Thanh Phong

laodong.vn