Ông Park phàn nàn trọng tài và cao tay hạ Myanmar: U23 Việt Nam cầm chắc vé vào bán kết!

09:20 | 14/05/2022

|
Với chiến thắng Myanmar 1-0, U23 Việt Nam đã đặt một chân vào bán kết SEA Games 31.
U23 Việt Nam bất lực trước Philippines: Ông Park và ngôi sao Tiến Linh bị bắt bàiU23 Việt Nam bất lực trước Philippines: Ông Park và ngôi sao Tiến Linh bị bắt bài
Tiến Linh nói gì khi chỉ ghi 1 bàn vào lưới U23 Indonesia?Tiến Linh nói gì khi chỉ ghi 1 bàn vào lưới U23 Indonesia?

Sự bất lực trong hiệp 1 của U23 Việt Nam được phản ánh với hình ảnh HLV Park Hang Seo đến phàn nàn các trọng tài. Ông Park đi nhanh tới gặp “vua áo đen” với sự không hài lòng.

U23 Việt Nam chỉ chơi tốt trong 15 phút đầu tiên. Phần lớn bóng được tạt từ hai cánh khiến cho hàng thủ Myanmar bối rối. Nhưng thế trận của đội chủ nhà không được duy trì tốt và xuất hiện nhiều sai số ở nửa cuối hiệp 1.

Ông Park phàn nàn trọng tài và cao tay hạ Myanmar: U23 Việt Nam cầm chắc vé vào bán kết!
Rất đông khán giả cổ vũ cho U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Lối chơi của U23 Việt Nam thiếu sự gắn kết và đồng điệu, qua đó có rất ít tình huống triển khai mạch lạc. Hầu như các đường tấn công chỉ đến từ nỗ lực cầm bóng của Hoàng Đức và Hùng Dũng. Đây cũng là lý do đội bóng của ông Park chỉ biết tạt và sút xa theo kiểu cầu may trước Myanmar.

Chơi bế tắc, ông Park buộc thay đổi với Văn Đô và Công Đến vào sân. Hoàng Đức được đẩy lên đá gần khung thành Myanmar. Đây là ý tưởng muốn tận dụng sự khéo léo của cầu thủ số 14 và hy vọng phá vỡ hệ thống phòng ngự của Myanmar.

Nhờ vậy, lối chơi của U23 Việt Nam khởi sắc so với hiệp 1 khi Hùng Dũng có 2 cơ hội rất tốt trước khung thành đối thủ. Nhưng U23 Myanmar cũng có liền 2 cơ hội ở phút 65 nhưng không thể ghi bàn, trong đó có pha bóng mắc sai lầm ngay phần sân nhà của U23 Việt Nam.

Trong thế trận khó khăn vì đối thủ phòng ngự số đông, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng đã toả sáng với pha dứt điểm cực nhanh sau đường chuyền ngược của Văn Đô. Đây là bàn thắng hết sức quan trọng khi U23 Việt Nam cần 3 điểm để giành vé vào bán kết.

Ông Park phàn nàn trọng tài và cao tay hạ Myanmar: U23 Việt Nam cầm chắc vé vào bán kết!
Hùng Dũng ghi bàn vào lưới U23 Myanmar và ăn mừng đầy cảm xúc. Ảnh: VFF

Cần nhắc rằng, U23 Myanmar không hề mạnh trong phòng ngự nhưng lối chơi của U23 Việt Nam thiếu mảng miếng trong tấn công. Điều đó khiến cho hơn 16 nghìn khán giả ở sân Việt Trì phải chờ đến phút 76 mới được ăn mừng bàn thắng mở tỷ số.

Chiến thắng của U23 Việt Nam có thể nói nhờ ông Park cao tay điều chỉnh nhân sự trong hiệp 2. Văn Đô kiến tạo cho Hùng Dũng ghi bàn là minh chứng.

Với chiến thắng 1-0 trước Myanmar, U23 Việt Nam đã đặt một chân vào bán kết và gần như đứng đầu bảng A. Vì trận cuối thì đội chủ nhà chỉ gặp Timor Leste, đội bóng đã thua cả 3 trận và chính thức bị loại.

Nguồn: Ông Park phàn nàn trọng tài và cao tay hạ Myanmar: U23 Việt Nam cầm chắc vé vào bán kết!

Hoài Anh

saostar.vn