OPEC+ có thể sẽ giữ vững kế hoạch sản xuất dầu của mình

14:05 | 01/06/2022

|
Các đại biểu cho biết: OPEC+ có thể sẽ giữ vững kế hoạch sản xuất dầu của mình trong tuần này ngay cả khi Liên minh châu Âu có động thái trừng phạt thành viên nhóm này.
Giá xăng dầu hôm nay 6/5: OPEC+ tăng sản lượng khiêm tốn, giá dầu vững đà đi lênGiá xăng dầu hôm nay 6/5: OPEC+ tăng sản lượng khiêm tốn, giá dầu vững đà đi lên
Giá dầu hôm nay 5/1/2022: OPEC+ tăng sản lượng, giá dầu vẫn phi mã, dầu Brent lên mức 80 USDGiá dầu hôm nay 5/1/2022: OPEC+ tăng sản lượng, giá dầu vẫn phi mã, dầu Brent lên mức 80 USD
OPEC+ có thể sẽ giữ vững kế hoạch sản xuất dầu của mình

Theo các quan chức, mức cung và cầu dầu toàn cầu vẫn ổn định, không có sự gián đoạn nghiêm trọng nào đối với xuất khẩu của Nga và do đó cần ít hành động từ liên minh 23 quốc gia. Với hầu hết các thành viên ngoài Ả Rập Xê-út và các nước láng giềng đang đấu tranh để tăng sản lượng, các quyết định của nhóm trong mọi trường hợp đều trở nên mang tính biểu tượng.

Giá dầu tiếp tục tăng vượt qua mức 124 USD/thùng tại London vào 31/5, do lệnh cấm vận theo kế hoạch của EU nhằm thắt chặt thị trường toàn cầu vốn đã bị siết chặt bởi mức tiêu thụ nhiên liệu gia tăng và nguồn cung hạn chế. Lệnh cấm vận đã gây ra áp lực lạm phát có nguy cơ đẩy nền kinh tế toàn cầu vào suy thoái và cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đang ảnh hưởng đến người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Chi phí tăng cao gây ra rủi ro chính trị ngày càng tăng đối với Tổng thống Mỹ Joe Biden, người đã kêu gọi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ mở vòi và đang cân nhắc chuyến thăm Ả Rập Xê-út để tìm cách sửa chữa các mối quan hệ ngoại giao đã rạn nứt.

OPEC đã “làm tất cả những gì có thể” để ổn định thị trường toàn cầu, vốn không phải đối mặt với tình trạng thiếu dầu. Bộ trưởng Ngoại giao Ả Rập Xê út Faisal bin Farhan cho biết vào tuần trước tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ.

Đầu tháng này, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman cho biết, giá dầu đang tăng không phải do thiếu dầu thô mà do thiếu năng lực lọc dầu ở các quốc gia tiêu thụ để sản xuất nhiên liệu như xăng.

Nguồn: OPEC+ có thể sẽ giữ vững kế hoạch sản xuất dầu của mình

Chivy

kinhtexaydung.petrotimes.vn