Phiên bản mới của Ford Ranger ra mắt toàn cầu

14:48 | 25/11/2021

|
Thế hệ mới của Ford Ranger ra mắt mới nhiều nâng cấp về trang bị và công nghệ.

Ngày 24.11, thương hiệu xe hơi Mỹ giới thiệu trực tuyến Ranger 2022 trên toàn cầu.

Ở thế hệ mới, Ranger 2022 lột xác với diện mạo mới, trang bị những công nghệ mới nhất của Ford và phát triển dựa trên phản hồi của khách hàng. Mẫu bán tải cỡ trung sẽ bán ra trên 180 thị trường với ba phiên bản, gồm XLT, Sport và Wildtrak.

Diện mạo mới thừa hưởng thiết kế từ F-150 và Maverich

Về mặt thị giác, Ranger thế hệ mới có diện mạo mạnh mẽ và toát lên vẻ tự tin, với ngoại thất nhất quán nhờ chia sẻ DNA thiết kế với các sản phẩm xe tải toàn cầu của Ford. Các đổi mới về thiết kế bao gồm lưới tản nhiệt mới và cụm đèn pha chữ C đã trở thành điểm nhấn ở đầu xe.

Phiên bản mới của  Ford Ranger ra mắt toàn cầu

Trong khi đó, các đường gân dọc thân xe được chuốt tinh tế hơn, kết hợp với các hộc bánh xe to bản hơn tạo cho Ranger một tổng thể vững chãi. Lần đầu tiên Ford Ranger được trang bị đèn pha LED ma trận.

Phiên bản mới của  Ford Ranger ra mắt toàn cầu

Ở phần đuôi xe, đèn hậu được thiết kế hài hòa và tương đồng với tạo hình chữ C đặc trưng ở đầu xe.

Các phiên bản được giới thiệu bao gồm – XLT lịch lãm, Sport mạnh mẽ và Wildtrak chinh phục - đều có dấu ấn rõ rệt từ đóng góp của khách hàng ở cả nội thất và ngoại thất của xe.

Một tính năng mới được Ford nhắc đến là bệ bước chân bên hông thùng hàng, nằm cạnh hốc bánh xe phía sau, nhằm giúp người dùng tiếp cận hàng thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, phần thùng hàng được tăng chiều rộng 50 mm và sử dụng vật liệu lót bằng nhựa đúc mới.

Bên dưới thân xe mới là khung gầm được nâng cấp với chiều dài cơ sở tăng thêm 50mm và trục bánh xe cũng được mở rộng thêm 50mm so với phiên bản tiền nhiệm.

Nội thất hiện đại và tiện nghi

Bên trong, khoang xe mang đến cảm giác tiện nghi cao cấp như trên các xe du lịch, với các vật liệu mềm cao cấp, nổi bật là màn hình cảm ứng trung tâm 10,1 inch hoặc 12 inch được đặt dọc, đi kèm với hệ điều hành kiêm kết nối và giải trí SYNC.

Phiên bản mới của  Ford Ranger ra mắt toàn cầu
Phiên bản mới của  Ford Ranger ra mắt toàn cầu

Vô-lăng chuyển sang dạng 3 chấu và khu vực điều khiển trung tâm có thêm núm xoay tùy chọn chế độ đi địa hình. Trong khi đó, phiên bản cao cấp có cần số điện tử thiết kế kiểu thể thao, kết hợp cùng bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số hiện đại.

Phiên bản mới của  Ford Ranger ra mắt toàn cầu
Phiên bản mới của  Ford Ranger ra mắt toàn cầu

Các tính năng đáng chú ý có thể kể đến kết nối xe và điện thoại thông minh qua ứng dụng FordPass, hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói, camera 360 độ, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử, ghế trước chỉnh điện có nhớ vị trí…

Động cơ và hệ thống truyền động thế hệ mới

Ford cung cấp cho Ranger 2022 ba động cơ dầu, gồm động cơ 3.0 V6 mới và hai động cơ 2.0 I4. Với động cơ xăng, mẫu bán tải sử dụng động cơ EcoBoost 2.3 I4 quen thuộc. Tùy chọn động cơ và hộp số khác nhau tùy thuộc vào từng thị trường nhưng Ranger 2022 có ba lựa chọn hộp số, gồm 6MT, 6AT hoặc 10AT.

Một điểm nhấn khác trong khả năng vận hành của Ranger thế hệ mới là hai tùy chọn dẫn động bốn bánh. Nếu trước đây, hệ thống 4x4 bán thời gian cho phép tùy chỉnh chế độ chạy 1 cầu hai 2 cầu, cầu nhanh hay cầu chậm thì giờ đây Ranger có cả lựa chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian với ký hiệu 4A. Kiểu dẫn động này sẽ tối ưu cho Ranger khi di chuyển trên đường trường.

Theo kế hoạch, Ranger thế hệ mới sản xuất từ 2022 tại các nhà máy ở Thái Lan và Nam Phi. Xe có 8 màu lựa chọn. Ngoài ra, khách hàng có thể cá nhân hóa Ranger 2022 với 600 bộ phụ kiện chính hãng.

Nguồn: Phiên bản mới của Ford Ranger ra mắt toàn cầu

Phương Duy

laodong.vn