Phim Tết 2022: Đưa thế giới điện ảnh về nhà

10:22 | 23/01/2022

|
“Tết xem phim hay - cả năm gặp may” là slogan của chương trình chiếu phim miễn phí trên kênh DANET vào dịp Tết Nguyên đán 2022. Đây cũng là mong muốn của nhiều nhà phát hành khi tìm cách tiếp cận khán giả qua hình thức trực tuyến hoặc chiếu phim miễn phí trong bối cảnh các rạp chiếu vẫn im lìm hoặc hoạt động cầm chừng do tác động của dịch bệnh.
Phim Tết 2022: Đưa thế giới điện ảnh về nhà
Dịp Tết Nhâm Dần, khán giả có cơ hội thưởng thức miễn phí nhiều bộ phim hấp dẫn của điện ảnh Pháp.

Xem phim miễn phí trên DANET

Viện Pháp tại Việt Nam (IVF) và Công ty BHD vừa giới thiệu tới công chúng chương trình “Ciné Tết: Tết xem phim hay - cả năm gặp may”. Trong vòng 1 tháng, từ ngày 14-1 đến 14-2, khán giả được trải nghiệm miễn phí, không giới hạn 13 bộ phim Pháp vô cùng hấp dẫn, có phụ đề tiếng Việt trên nền tảng xem phim trực tuyến DANET.

13 bộ phim được chọn chiếu đa dạng về đề tài, thể loại và phù hợp với không khí lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán đang đến gần. Trong số này có 5 bộ phim đặc sắc đến từ MyFFF (My French Film Festival) - một liên hoan phim được tổ chức thường niên tại Pháp. Đây là cơ hội hiếm hoi để khán giả Việt có thể đồng hành với khán giả Pháp thưởng thức những bộ phim hoàn toàn mới như vậy. Cùng với đó là 8 bộ phim Pháp rất nổi tiếng do DANET mua bản quyền như: “Lucky Lucky”, “Người tình”...

Bà Sophie Maysonnave, Giám đốc IFV đánh giá: “Đây là cơ hội lớn để các khán giả Việt Nam yêu quý có thể có thêm những trải nghiệm mới về điện ảnh Pháp”. Điện ảnh Pháp vốn là cái nôi của điện ảnh thế giới, những bộ phim của Pháp luôn có màu sắc giải trí rất riêng, chứa đựng nhiều ý nghĩa có giá trị về cuộc sống. Đây là lần thứ 3 Viện Pháp tại Việt Nam kết hợp với BHD để mang đến cho khán giả những bộ phim trực tuyến miễn phí nhằm giới thiệu điện ảnh Pháp đến với Việt Nam.

Phó Chủ tịch Công ty BHD, bà Ngô Thị Bích Hạnh chia sẻ: “BHD hân hạnh được tiếp tục đồng hành cùng IFV để mang tới cho khán giả chương trình Ciné - Tết, một tuyển tập phim Pháp đặc sắc. Số lượng phim năm nay tăng từ 10 lên 13 phim, hoàn toàn miễn phí. Có thể xem loạt phim đặc sắc này trên máy tính, smart TV, tivi box đồng thời qua ứng dụng DANET trên điện thoại. Chúng tôi hy vọng Ciné - Tết sẽ trở thành một hoạt động thường niên, một địa chỉ hấp dẫn hàng năm để giới thiệu điện ảnh Pháp - một nền điện ảnh đa sắc, đến với khán giả Việt Nam”.

Phim đến tận nhà

Do tác động của dịch bệnh, đến thời điểm này, các rạp chiếu vẫn khá im lìm. Một số địa phương nơi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát đã cho phép rạp chiếu phim mở cửa trở lại, tuy nhiên số lượng khán giả đến rạp vẫn thưa thớt. Trong khi đó, Hà Nội cùng nhiều địa phương khác vẫn chưa cho phép rạp chiếu phim hoạt động trở lại. Trong hoàn cảnh đó, nhiều nhà sản xuất tỏ ra thận trọng khi quyết định thời điểm phát hành phim.

Tính đến thời điểm hiện tại, mới có 3 dự án điện ảnh Việt nổi bật dự kiến ra mắt khán giả vào dịp Tết Nhâm Dần là: “1990”, “Chìa khóa trăm tỷ” và “Trạng Tí phiêu lưu ký”. Cả 3 bộ phim này đều phải chịu “số phận long đong” khi nhiều lần bị hủy lịch ra rạp hoặc phải dừng giữa chừng do diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Đây là lý do mà trong năm qua, nhiều nhà làm phim chủ động chọn làm phim phát hành trực tuyến vào dịp Tết thay vì chiếu rạp.

Sau thành công của phim “Bố già”, Trấn Thành tiếp tục mang đến cho khán giả bộ phim hài tết “Hẻm cụt”. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên đã làm nên thành công của “Bố già” như Trấn Thành, Ngọc Giàu, Lê Giang, Việt Anh, Hoàng Mèo, Quốc Khánh... và sẽ phát trên một số kênh trực tuyến như Galaxy Play, YouTube. Bộ phim hành động “Hùng Long Phong Bá” do Toni Dương Bảo Anh, đạo diễn hành động của “Lật mặt”, “Hương Ga” thực hiện cũng sẽ được phát hành trực tuyến trên Galaxy Play.

Các đơn vị sản xuất phim hài Tết ở phía Bắc cũng đã chuyển hướng hẳn từ làm phim bán đĩa vật lý sang phát hành trực tuyến. Đáng chú ý là các phim: “Sắc phong” của đạo diễn Trung Trần; “Đại gia chân đất 12”, “Làng ế vợ 8” của đạo diễn Trần Bình Trọng... được phát hành trên YouTube. Cùng với đó, năm nay, nền tảng chiếu phim trực tuyến Vieon cũng cập nhật các phim Việt đã chiếu rạp trước đây, trong đó có khá nhiều phim Tết như “Về quê ăn tết”, “Táo quậy”, “Tèo Em”, “Lộc phát”, “Trạng Quỳnh”, “Siêu sao siêu ngố”, “Em chưa 18”, “Chàng vợ của em”, “Cô gái đến từ hôm qua”... để làm phong phú hơn “thực đơn tinh thần” ngày Tết của khán giả.

Nguồn: Phim Tết 2022: Đưa thế giới điện ảnh về nhà

An Định

hanoimoi.com.vn