Phó Giám đốc Điện lực Hà Nam bị tố có ‘sân sau’: EVN NPC nói gì?

03:04 | 02/08/2022

|
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cho biết đang chờ báo cáo kết luận của các cơ quan liên quan để xem xét trách nhiệm của ông Vũ Hoàng Lâm, Phó Giám đốc PC Hà Nam.
Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất chết trong tư thế treo cổPhó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất chết trong tư thế treo cổ
Cà Mau: Bắt tạm giam Giám đốc và nguyên Phó Giám đốc BQL Dự án khu đô thị Đông BắcCà Mau: Bắt tạm giam Giám đốc và nguyên Phó Giám đốc BQL Dự án khu đô thị Đông Bắc

Vụ việc Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng TVT (Công ty TVT) - nơi vợ ông Vũ Hoàng Lâm, Phó giám đốc Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) góp cổ phần - trúng hàng loạt gói thầu lớn tại PC Hà Nam nhận được nhiều quan tâm của công luận nhưng đến nay vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

Trả lời VTC News ngày 1/8, ông Nguyễn Đức Thiện, Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC), cho biết EVN NPC đã nắm được thông tin, yêu cầu PC Hà Nam báo cáo xem xét trách nhiệm. EVN NPC cũng đã họp Hội đồng Thành viên, bước đầu xác nhận có một số hiện tượng như phản ánh. Nhưng về bản chất thì không phải là "sân trước sân sau”. EVN NPC đang chờ báo cáo kết luận của các cơ quan liên quan để xem xét, nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Phó Giám đốc Điện lực Hà Nam bị tố có ‘sân sau’: EVN NPC nói gì?
Công ty Điện lực PC Hà Nam. (Ảnh: PC Hà Nam)

Ông Ngô Quốc Huy, Giám đốc PC Hà Nam cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh, PC Hà Nam đã có báo cáo EVN NPC. Hiện vụ việc vẫn đang chờ kết luận cuối cùng của cơ quan chuyên môn để có hướng xử lý.

Theo ông Trần Bá Hiệp, Trưởng phòng Kế hoạch vật tư (PC Hà Nam), từ 2010 đến tháng 5/2022, Công ty TVT tham gia đấu thầu 8 gói thầu tại PC Hà Nam, kết quả trượt 5 gói, trúng 3 gói. Trong đó, trúng thầu với tư cách độc lập là 1 gói, liên danh 2 gói.

Cụ thể, năm 2020, Công ty TVT liên danh với Công ty TNHH Minh Hoàng trúng thầu gói “Sửa chữa lưới điện trung hạ thế bổ sung năm 2020 trên địa bàn huyện Duy Tiên” với giá 5,59 tỷ đồng, trong đó phần công việc Công ty TVT đảm nhiệm là hơn 3,86 tỷ đồng.

Tháng 3/2021, Công ty TVT liên danh với Công ty TNHH Nam Thành trúng gói thầu “Sửa chữa lưới điện hạ thế sau TBA Đại Cương 5, Phù Đê – Điện lực Kim Bảng”. Giá trúng thầu là hơn 2,8 tỷ đồng, phần công việc của Công ty TVT là gần 1,75 tỷ đồng.

Đến 1/2022, Công ty TVT trúng gói “Thi công sửa chữa lưới điện năm 2022 trên địa bàn thị xã Duy Tiên” với giá 4,31 tỷ đồng.

“Tất cả gói thầu mà Công ty TVT và liên danh tham gia, trúng thầu tại PC Hà Nam đều đấu thầu qua mạng, tuân thủ đúng quy định Luật Đấu thầu, các quyết định của Hội đồng thành viên Điện lực Việt Nam về việc ban hành quy chế về công tác đấu thầu”, ông Hiệp nói.

Ngoài những gói thầu tại PC Hà Nam, từ 2010 đến nay, Công ty TVT trúng hàng loạt gói thầu xây lắp với trị giá từ vài trăm đến vài tỷ đồng.

Xác nhận với VTC News, ông Vũ Hoàng Lâm, Phó giám đốc PC Hà Nam, cho hay gần đây có dư luận xung quanh việc vợ ông là bà Vũ Thị Thanh Vân tham gia góp vốn vào Công ty TVT trong khi ông là Phó giám đốc Điện lực Hà Nam.

Theo ông Lâm, Công ty TVT được thành lập năm 2010, với 7 cổ đông góp vốn, trong đó có vợ chồng ông Lâm (ông Lâm khi đó là là nhân viên tại PC Hà Nam). Nhưng sau đó do bận công việc nên ông Lâm xin rút, không còn là cổ đông của Công ty TVT. Tiếp đó, ông Lâm cũng yêu cầu bà Vân rút vốn (bà Vân nắm giữ tỷ lệ 14,16% vốn Công ty TVT), không cổ phần tại công ty này.

“Đến tháng 1/2022, vợ tôi rút vốn và gia đình tôi hoàn toàn không liên quan đến Công ty TVT. Tôi cũng khẳng định, không có bất cứ tác động nào đến hoạt động của công ty”, ông Lâm nói.

Ông Hà Quyết Thắng, Giám đốc Công ty TVT cũng cho biết, năm 2010 Công ty TVT được thành lập, do thiếu vốn nên đã mời ông Lâm và bà Vân góp vốn. Tuy nhiên, sau đó ông Lâm xin rút vì bận việc. Đến 1/2022 đến lượt Vân rút vốn khỏi công ty.

“Trong quá trình hoạt động, tôi và các cổ đông khác chủ động hoàn toàn công việc. ông Lâm, bà Vân không tham gia điều hành. Từ đầu 2022, các thành viên khác cũng rút vốn chỉ còn một mình tôi điều hành, công ty chuyển thành Công ty TNHH MTV TVT”, ông Thắng nói.

Nguồn:Phó Giám đốc Điện lực Hà Nam bị tố có ‘sân sau’: EVN NPC nói gì?

Hòa Bình

vtc.vn