Phong cảnh qua góc nhìn bác sĩ

03:10 | 30/11/2021

|
Bác sĩ Nguyễn Thế Hùng sinh năm 1955, tại Hà Nội, nguyên Chủ nhiệm Khoa Y học thực nghiệm - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108; hội viên Hội Nhiếp ảnh, Hội Liên hiệp Văn học - Nghệ thuật Hà Nội; hiện là Phó Chủ tịch Hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Việt Nam.
Phong cảnh qua góc nhìn bác sĩ
Ðại tá, Bác sĩ Nguyễn Thế Hùng

Vốn yêu cái đẹp và đam mê nhiếp ảnh, nhưng mãi đến khi nghỉ hưu (năm 2012), anh mới có thời gian dành cho sở thích khi tham gia Câu lạc bộ Cà phê ảnh Hà Nội. Từ những ngày đầu, được người em thân thiết - Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Lê Huy tận tình dìu dắt, đến nay, sau hơn 8 năm cầm máy, anh đã gặt hái được nhiều thành tích đáng trân trọng.

Nói về bậc đàn anh, học trò nhiếp ảnh “lớn”, nhiếp ảnh gia Lê Huy chia sẻ: “Với nghề nghiệp của anh, ít người biết anh không chỉ có đôi tay kỳ diệu làm đẹp cho người, mà còn có đôi tay bấm máy làm đẹp cho đời. Say mê ảnh phong cảnh, đặc biệt là cảnh đẹp Việt Nam, anh đã ghi dấu ấn, khắc hoạ những góc cạnh vừa cũ, vừa mới của thiên nhiên, con người trên dải đất hình chữ S, mang đến cho người xem xúc cảm, rung động bởi gam màu rực rỡ và đường nét tinh tế. Anh được giới nhiếp ảnh công nhận như một nhiếp ảnh gia tay ngang đầy tài năng”.

Ngoài góp mặt tại nhiều cuộc thi ảnh, gần đây, vào cuối năm 2020, anh có tác phẩm “Hà Nội - Những ngày cách ly xã hội do Covid-19”, đoạt giải A cuộc vận động sáng tạo văn học - nghệ thuật kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, lĩnh vực nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Cũng từ thành tích này, anh vinh dự được Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng bằng khen. Ðầu năm 2021, tác phẩm “Tết Việt” cũng vinh dự đoạt giải Nhất cuộc thi ảnh do Câu lạc bộ Nhiếp ảnh nghệ thuật Việt tổ chức.

Phong cảnh qua góc nhìn bác sĩ
Hồ Hoàng Cầu lên đèn.
Phong cảnh qua góc nhìn bác sĩ
Mùa xuân Sa Pa.
Phong cảnh qua góc nhìn bác sĩ
Bình minh trên biển Cửa Lò.
Phong cảnh qua góc nhìn bác sĩ
Tết Việt.
Phong cảnh qua góc nhìn bác sĩ
Hà Nội - Những ngày cách ly xã hội do Covid-19.

Nguồn: Phong cảnh qua góc nhìn bác sĩ

Tâm Hảo

baocamau.com.vn