Phường Tây Mỗ điểm sáng tiêm vắc-xin phòng Covid 19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội

11:03 | 15/10/2021

|
Ngày 14/10, Trạm y tế phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội tiếp tục tổ chức tiêm vắc xin mũi 2 cho đối tượng là người đã tiêm mũi 1 trên địa bàn.
Phường Tây Mỗ điểm sáng tiêm vắc-xin phòng Covid 19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội
Bà Trần Thị Hoa – Trạm trưởng y tế phường Tây Mỗ đang hướng dẫn cho người dân

UBND và Trạm y tế phường Tây Mỗ đã và đang thực hiện tổ chức tiêm vắc xin theo đúng quy trình, khuyến cáo của Bộ Y tế. Theo đó, tại khu vực cổng vào, lực lượng y tế và tổ Covid cộng đồng Khu đô thị Vinhomes Smart City thuộc phường Tây Mỗ phân công người đón tiếp, hướng dẫn người đến tiêm vắc xin đo thân nhiệt, điền thông tin vào phiếu sàng lọc... Sau khi kê khai thông tin, đo thân nhiệt, người dân được sắp xếp ngồi giãn cách, mỗi người cách nhau 2 mét trước khi vào phòng khám sàng lọc, tiêm vắc xin. Trao đổi với PV, bà Trần Thị Hoa - Trưởng trạm y tế phường Tây Mỗ cho biết, được sự chỉ đạo của UBND quận Nam Từ Liêm và trực tiếp là UBND phường Tây Mỗ, Trạm y tế phường Tây Mỗ đã tổ chức tiêm phủ đủ mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 cho người dân. Trên địa bàn phường Tây Mỗ còn khoảng 10.000 người chưa tiêm mũi 2.

Phường Tây Mỗ điểm sáng tiêm vắc-xin phòng Covid 19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội

Nói về công tác tiêm chủng và xét nghiệm Covid-19, bà Trần Thị Hoa cho biết thêm, phường Tây Mỗ là một phường với nhiều cư dân sinh sống nên trạm y tế đã phân loại đối tượng tiêm Vắc xin theo nhóm tuổi và bệnh nền... Tính đến 17h ngày 13/10, trạm y tế phường đã tổ chức tiêm được 21.604 mũi 1 đạt 99,9% và 10.877 mũi 2 đạt 50,3% dân số. Trạm y tế cũng đã tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho 22.364 lượt người dân. Trong những ngày tổ chức tiêm chủng, ông Trần Duy Hải - Bí thư phường Tây Mỗ và bà Trần Thị Ngọc Lan - Chủ tịch UBND phường đã thường xuyên có mặt, chỉ đạo và giám sát công tác tiêm chủng theo đúng quy trình, khuyến cáo của ngành y tế. Trong chiến dịch thực hiện tiêm chủng của thành phố Hà Nội, UBND quận Nam Từ Liêm, có những ngày Trạm y tế phường Tây Mỗ tiêm được khoảng 2.000 mũi vắc xin cùng với sự hỗ trợ bởi các bác sĩ Bệnh viện Hữu Nghị. Tại buổi tiêm hôm đó, trạm y tế phường đã tổ chức tiêm vắc xin ở trung tâm văn hóa phường - nơi có địa điểm rộng, được tổ chức theo quy trình một chiều. Quy trình tiêm được thực hiện đầy đủ các bước theo khuyến cáo của ngành y tế gồm các tổ: tổ đón tiếp, hướng dẫn, kê khai thông tin, ngồi theo thứ tự để vào phòng khám sàng lọc, tiêm vắc xin nếu đủ điều kiện.

Phường Tây Mỗ điểm sáng tiêm vắc-xin phòng Covid 19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội

Ghi nhận tại phòng tiêm chủng, người dân được tuyên truyền về thông tin loại vắc xin sẽ tiêm, giải thích đầy đủ về các phản ứng có thể xảy ra sau tiêm chủng, đồng thời khuyến cáo người dân phải theo dõi trong vòng 3 ngày, nếu có phản ứng nặng, bất thường thì phải thông báo ngay và đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra.

Phường Tây Mỗ điểm sáng tiêm vắc-xin phòng Covid 19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội

Trong công tác tiêm chủng tại phường Tây Mỗ, ngoài sự cố gắng của lực lượng y tế, không thể thiếu các tổ Covid cộng đồng của các tổ dân phố trong đó có tổ Covid cộng đồng Khu đô thị Vinhomes Smart thuộc phường Tây Mỗ với trên 40 thành viên. Có mặt tại điểm tiêm chủng, anh Nguyễn Khải - thành viên tổ Covid cộng đồng của cho biết: “Tổ Covid cộng đồng của Khu đô thị Vinhomes Smart City là cư dân của khu đô thị gồm bốn phân khu. Hoạt động chủ yếu là các thành viên tổ Covid phân khu S1 như anh Hiệp - Tổ trưởng, anh Hoá, anh Tuấn, chị Phượng, chị Hồng, chị Liên, anh Hiếu, chị Ngọc, chị Kiều, chị Huyền. Các thành viên của tổ covid cộng đồng gồm nhiều thành phần, có người đang là công chức, viên chức, giảng viên, nhà báo, lao động tự do nhưng đều có mục đích chung, cùng chung tay hỗ trợ, mong muốn sớm đẩy lùi dịch Covid-19.

Phường Tây Mỗ điểm sáng tiêm vắc-xin phòng Covid 19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội

Theo anh Khải, các thành viên hoàn toàn tự nguyện vì lợi ích chung của cư dân. Nhiều hôm lấy mẫu xét nghiệm đến 1-2 giờ sáng, thậm chí phải đi gõ cửa từng nhà để mời người dân đi lấy mẫu xét nghiệm. Buổi trưa được nghỉ khoảng 15-20 phút không đủ thời gian về ăn cơm với gia đình. Mọi người rất vui vì được đóng góp công sức cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Nguồn: Phường Tây Mỗ điểm sáng tiêm vắc-xin phòng Covid 19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội

Đức Tú - Thu Hằng

sao.baophapluat.vn