PV GAS chủ động triển khai thực hiện Chỉ thị về tăng cường lãnh đạo phòng chống đại dịch Covid-19

09:43 | 07/09/2021

|
Ngày 27/8/2021, thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối đã ký ban hành Chỉ thị số 01-CT/ĐUK về tăng cường lãnh đạo phòng chống đại dịch Covid-19 trong Khối Doanh nghiệp Trung ương. Ngay trong những ngày đầu tháng 9/2021, Chỉ thị đã được Đảng ủy PV GAS nghiêm túc quán triệt và triển khai đến từng cơ sở đảng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 và phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, chung lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” do Thủ tướng Chính phủ phát động; tiếp tục thực hiện Kết luận số 07-KL/TW, ngày 11/6/2021 của Bộ Chính trị về một số nhiệm vụ trọng tâm tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội; Thực hiện Chỉ thị của Đảng ủy Khối, Đảng ủy Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã ngay lập tức phổ biến và triển khai tăng cường thực hiện một số trọng tâm công tác trong những tháng cuối năm 2021, trong đó, nhấn mạnh việc khẩn trương, nghiêm túc quán triệt, tổ chức thực hiện chỉ đạo của cấp trên, phát huy mọi nguồn lực đồng bộ, có hiệu quả, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19.

PV GAS chủ động triển khai thực hiện Chỉ thị về tăng cường lãnh đạo phòng chống đại dịch Covid-19
Quản lý an toàn hiệu quả công trình là mệnh lệnh xuyên suốt mùa dịch của Đảng ủy PV GAS

PV GAS tiếp tục khẳng định quan điểm xuyên suốt “chống dịch như chống giặc”, bảo vệ sức khỏe người lao động (NLĐ) là trên hết, trước hết; đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa; đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa; đã quyết tâm càng quyết tâm cao hơn nữa; tham gia quyết ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch bằng hành động thực tiễn; góp phần không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng. Đặc biệt, PV GAS tiếp tục khẳng định thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”, đảm bảo hài hòa, hợp lý, hiệu quả giữa phòng, chống dịch và sản xuất kinh doanh, “chống dịch để sản xuất và sản xuất để chống dịch”, góp phần đưa đất nước trở lại trạng thái bình thường trong thời gian nhanh nhất.

Theo yêu cầu của Đảng ủy Khối, Đảng ủy PV GAS một lần nữa quán triệt: Người đứng đầu cấp ủy, lãnh đạo doanh nghiệp và các đơn vị trực thuộc, thành viên trực tiếp chỉ đạo, chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch Covid-19; Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong công tác phòng, chống dịch. Các cấp ủy đều quyết liệt hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo; tập trung cao nhất công sức, thời gian, ưu tiên mọi nguồn lực, tạo sự vào cuộc của toàn doanh nghiệp; thực hiện linh hoạt, sáng tạo, có hiệu quả công tác phòng, chống dịch; xử lý nghiêm những hành vi vi phạm quy định, chủ quan, lơ là; thay thế kịp thời những cán bộ yếu kém, không hoàn thành nhiệm vụ phòng, chống dịch.

PV GAS chủ động triển khai thực hiện Chỉ thị về tăng cường lãnh đạo phòng chống đại dịch Covid-19
NLĐ PV GAS được truyền lửa, động viên tinh thần sẵn sàng lao động vượt qua khó khăn

PV GAS tiếp tục củng cố các “thành trì” chống dịch cho SXKD, phát huy tính sáng tạo trong áp dụng các mô hình an toàn trong điều kiện đại dịch. Từ năm 2020 đến nay, trong bối cảnh khó khăn của đại dịch, PV GAS vẫn luôn đảm bảo khẩu hiệu “An toàn mới sản xuất - Sản xuất phải an toàn” đã được duy trì suốt 31 năm hình thành và phát triển; giữ vững các vùng an toàn; phát hiện, chủ động tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc, thực hiện các giải pháp không để đứt gãy chuỗi cung ứng khí, duy trì nguồn nhân lực. PV GAS cũng chuẩn bị tốt các phương án khi kiểm soát được dịch; Tăng cường hoạt động các lực lượng bảo vệ, tự vệ doanh nghiệp, công trình dự án khí; duy trì các phương án bảo vệ cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, ngăn ngừa thất thoát tài sản trong thời gian tập trung phòng chống dịch.

Nêu cao vai trò, trách nhiệm tiên phong của doanh nghiệp phát triển vì đất nước, căn cứ điều kiện cụ thể, PV GAS cùng với toàn ngành Dầu khí luôn đi đầu chia sẻ, đồng hành với các ngành, các địa phương trong phòng, chống dịch Covid-19; Chú trọng phối hợp với các ngành, địa phương trong phòng, chống dịch; tổ chức tiêm vắc-xin cho người lao động, đặc biệt ưu tiên cho lực lượng “tuyến đầu”. Tính đến tháng 9/2021, PV GAS đã ủng hộ hơn 200 tỷ cho các hoạt động phòng chống dịch bệnh từ Trung ương đến các địa phương.

Về công tác tuyên truyền, Đảng ủy PV GAS đặc biệt đề cao truyền thông nội bộ, đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch; về các mô hình tốt, cách làm hiệu quả trong phòng, chống dịch, tạo sự đồng thuận trong toàn doanh nghiệp; qua đó nêu cao tinh thần Văn hóa PV GAS; động viên tinh thần nỗ lực của tập thể lãnh đạo và NLĐ, đồng lòng đồng sức vượt qua thử thách, hết lòng vì cuộc sống cộng đồng. Trong “cuộc chiến đấu trường kỳ” này, Đảng ủy PV GAS ghi nhận sự đồng hành hiệu quả của Công đoàn, Đoàn Thanh niên, các tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp, luôn đẩy mạnh tuyên truyền và tham gia phòng, chống dịch phù hợp, có hiệu quả; vận động, hướng dẫn đoàn viên, hội viên và gia đình chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch.

PV GAS chủ động triển khai thực hiện Chỉ thị về tăng cường lãnh đạo phòng chống đại dịch Covid-19
Tiếp tục thực hiện bảo dưỡng sửa chữa trong mùa dịch bệnh, đảm bảo cung cấp nguồn khí cho yêu cầu phát triển năng lượng

Bước vào tháng 9/2021, thực hiện chỉ đạo của cấp trên, cũng là lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 31 năm Ngày thành lập PV GAS (20/9/1990 – 20/9/2021), Đảng ủy PV GAS sẽ tổ chức đánh giá tổng thể công tác phòng, chống dịch thời gian qua, phát huy kết quả đạt được, rút kinh nghiệm sâu sắc những mặt chưa làm được; đặc biệt kiên quyết nắm chắc, kiểm soát tốt tình hình, chủ động chuẩn bị các phương án, kịch bản phòng, chống dịch; Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, không để bị động, bất ngờ trong ứng phó với diễn biến mới của dịch.

Đảng bộ PV GAS cũng đồng lòng hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, chung lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid -19” do Thủ tướng Chính phủ phát động; Kịp thời động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu xây dựng được các mô hình tốt, cách làm hiệu quả trong thực hiện phong trào thi đua.

Nguồn: PV GAS chủ động triển khai thực hiện Chỉ thị về tăng cường lãnh đạo phòng chống đại dịch Covid-19

P.V

petrovietnam.petrotimes.vn