PVChem đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án sản phẩm hóa dầu mới

21:22 | 19/04/2022

|
Ngày 12/4, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí (PVChem) về kết quả sản xuất kinh doanh quý I và triển khai kế hoạch các quý còn lại trong năm 2022.

Trong quý I/2022, với việc giá dầu tăng cao, thị trường dịch vụ dầu khí cũng ấm dần trở lại. Nắm bắt thời cơ, PVChem đã đẩy mạnh sản xuất kinh doanh (SXKD), tập trung triển khai phát triển các sản phẩm hóa dầu mới.

PVChem đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án sản phẩm hóa dầu mới
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc về kế hoạch SXKD năm 2022 của PVChem.

Theo báo cáo của Tổng Giám đốc PVChem Phan Công Thành, trong quý I/2022, PVChem đã triển khai tích cực các giải pháp thúc đẩy hoạt động SXKD, bám sát khách hàng, thực hiện cung cấp các sản phẩm/dịch vụ. Đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng các lĩnh vực hoạt động có thế mạnh, xây dựng và triển khai các phương án, kịch bản điều hành hoạt động SXKD linh hoạt để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19...

Kết quả quý I/2022, chỉ tiêu doanh thu hợp nhất PVChem đạt vượt mức kế hoạch đặt ra. Tổng doanh thu quý I/2022 đạt 473,4 tỷ đồng, đạt 123% kế hoạch; Lợi nhuận trước thuế 2,0 tỷ đồng; Nộp NSNN 15 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch và bằng 126% so với cùng kỳ 2021.

Hiện nay, PVChem đang tiếp tục triển khai các hợp đồng dịch vụ kỹ thuật khâu đầu và khâu sau cho các nhà thầu dầu khí, tiếp cận kế hoạch mua sắm năm 2022 của các đơn vị trong ngành để tìm kiếm các hợp đồng mới, nâng cao doanh thu và lợi nhuận.

PVChem đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án sản phẩm hóa dầu mới
Chủ tịch HĐQT PVChem Trương Đại Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc.

Mặt khác, PVChem cũng tích cực thực hiện các phương án nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà máy Cái Mép như: Tìm kiếm khách hàng cho thuê kho, phối hợp với các đối tác nghiên cứu sản xuất phụ gia xi măng/bê tông, nâng cao giá trị của sản phẩm Bentonite và tìm kiếm các nguồn nguyên liệu đầu vào giá cạnh tranh để ổn định sản xuất.

Trong các quý còn lại của năm 2022, PVChem sẽ tăng cường công tác tiếp thị, bám sát, tiếp cận với các khách hàng nhằm thu thập thông tin để tăng cơ hội cạnh tranh khi tham gia các gói thầu. Đặc biệt, PVChem tập trung triển khai: Dự án sản xuất PP Filler Masterbatch/Compound từ bột PP; Dự án nhà máy sản xuất sản phẩm oxy già sử dụng nguyên liệu khí từ Nhà máy Đạm Phú Mỹ; Dự án sản xuất PET Chip tái chế từ nguồn PET Chip phế liệu; Dự án sản xuất khí công nghiệp sử dụng nguồn nhiệt lạnh của Dự án kho chứa LNG Thị Vải của PV GAS…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng ghi nhận những nỗ lực của PVChem trong năm 2021 và quý I/2022, đặc biệt là việc đăng ký được bản quyền của 59 sản phẩm hóa chất, công nghệ hóa dầu của Tổng Công ty.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng lưu ý Ban lãnh đạo PVChem đây là thời điểm thị trường thuận lợi nhất sau một thời gian dài sụt giảm. Những biến động địa chính trị trên thế giới đang diễn ra rất nhanh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến ngành Dầu khí nói chung cũng như lĩnh vực dịch vụ dầu khí nói riêng. PVChem cần nắm bắt thời cơ, tập trung đầu tư và phát triển sản xuất, chiếm lĩnh thị trường các sản phẩm hóa chất cũng như dịch vụ hóa chất chuyên ngành dầu khí.

PVChem đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án sản phẩm hóa dầu mới
Toàn cảnh buổi làm việc

Lãnh đạo Tập đoàn yêu cầu PVChem thực hiện một số công tác chính như: Rà soát các mục tiêu chiến lược, xem xét mục tiêu nào chưa đạt cần đẩy mạnh, đưa ra tiến độ cụ thể để phối hợp chặt chẽ cùng các đối tác hoàn thành trong thời gian sớm nhất. Kiện toàn công tác quản trị chiến lược và liên tục cập nhật định hướng trên cơ sở chiến lược dài hạn của Tổng Công ty cũng như Tập đoàn.

PVChem có lợi thế trong nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, xem xét tham gia vào nhóm nghiên cứu sản phẩm hóa dầu, công nghệ khai thác mới của Tập đoàn từ khâu thăm dò khai thác đến hạ nguồn hóa dầu. Tập trung hơn nữa trong khâu sản xuất, bám sát diễn biến thị trường trong nước cũng như quốc tế để triển khai các gói thầu cung cấp sản phẩm, dịch vụ có giá trị cao nhất. Áp dụng các giải pháp quản trị hiệu quả, tiết kiệm chi phí kinh doanh, nắm bắt cơ hội mở rộng thị trường quốc tế. Đẩy mạnh công tác đầu tư, hợp tác, đặt ra tiến độ cụ thể cho các dự án sản xuất sản phẩm mới, ưu tiên cho dự án sản xuất hạt Petchip tái chế, sớm có sản phẩm, đồng bộ với công tác sản xuất của Nhà máy Xơ sợi Việt Nam trong quý II/2022.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng giao nhiệm vụ cho Ban Kinh tế - Đầu tư Tập đoàn phối hợp các Ban chuyên môn Tập đoàn cùng PVChem đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án sản phẩm hóa dầu mới, sớm đưa ra thị trường, tạo lợi thế cho ngành hóa dầu Việt Nam.

Nguồn: PVChem đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án sản phẩm hóa dầu mới

Tùng Dương

petrotimes.vn