PVI Re và GIC ký kết Thỏa thuận nhận, nhượng tái bảo hiểm và khai trương cổng giao dịch điện tử

14:37 | 21/09/2022

|
Vừa qua, tại trụ sở của Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Toàn Cầu (GIC) đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận nhận nhượng tái bảo hiểm và khai trương cổng giao dịch điện tử giữa GIC và Tổng Công ty Cổ phần Tái bảo hiểm PVI (PVI Re).

Tham dự lễ ký, về phía GIC có ông Phan Hoàng Chung Thủy - Tổng Giám đốc, ông Trương Vĩnh Hưng - Giám đốc Ban Tái bảo hiểm, ông Bùi Huy Cường - Giám đốc Tài chính, ông Trần Bằng Đoàn - Kế toán trưởng.

Về phía PVI Re có ông Trịnh Anh Tuấn - Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Hồng Long - Phó Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Anh Hùng - Phó Tổng Giám đốc, ông Trần Quang Thảo - Giám đốc Chuyển đổi số, cùng lãnh đạo các Ban kinh doanh.

PVI Re và GIC ký kết Thỏa thuận nhận, nhượng tái bảo hiểm và khai trương cổng giao dịch điện tử

Ông Phan Hoàng Chung Thủy (bên trái) và ông Trịnh Anh Tuấn trao bản ký kết thỏa thuận nhận, nhượng tái bảo hiểm

Trước khi tiến đến ký kết thỏa thuận nhận, nhượng qua cổng giao dịch điện tử, 2 đơn vị đã có nhiều buổi tiếp xúc làm việc, chuẩn hóa dữ liệu, cùng xây dựng và kiểm thử mô hình Cổng giao dịch điện tử, công tác kiểm thử diễn ra rất khẩn trương với sự vào cuộc của cả Ban Tái bảo hiểm và Ban Công nghệ thông tin của cả GIC và PVI Re. Sau gần 2 tháng xây dựng, Cổng giao dịch điện tử giữa GIC và PVI Re đã chính thức đi vào triển khai thực tế.

Trong sự kiện ký kết thỏa thuận nhận nhượng tái bảo hiểm và khai trương cổng giao dịch điện tử giữa GIC và PVI Re, lãnh đạo 2 Tổng Công ty đều bày tỏ vui mừng trước thành quả nhanh chóng công trình kết nối điện tử giữa hai bên. Ông Phan Hoàng Chung Thủy - Tổng Giám đốc GIC nhấn mạnh sự cần thiết và ưu tiên công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực Tái bảo hiểm, đồng thời bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc với sự hỗ trợ của PVI Re.

Về phía PVI Re, Tổng Giám đốc Trịnh Anh Tuấn cũng nêu bật những ưu việt của công tác chuyển đổi số, điện tử hóa chứng từ và giao dịch điện tử là xu hướng của thời đại, PVI Re tin tưởng với bước đầu về kết nối giao dịch điện tử này sẽ mở ra những cơ hội mới và thành công mới trong tương lai. Lãnh đạo GIC cũng cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ PVI Re không chỉ trong công tác chuyển đổi số mà còn cả công tác kinh doanh tái bảo hiểm.

Kết nối giao dịch thông qua Cổng giao dịch tái bảo hiểm điện tử là hình thức giao dịch các hợp đồng nhận nhượng tái bảo hiểm dưới dạng chứng từ điện tử và truyền tải qua cổng thông tin điện tử với mục tiêu giảm thiểu thời gian xử lý, hạn chế các thao tác thủ công để tăng độ chính xác, tránh thất lạc chứng từ và phục vụ công tác tra cứu dữ liệu trong tương lai. Cổng giao dịch góp phần đảm bảo chứng từ, số liệu giữa hai bên luôn khớp và được cập nhật hàng ngày.

Cổng điện tử kết nối hệ thống CNTT của GIC và PVI Re sẽ cho phép hai bên quản lý toàn bộ các giao dịch tái bảo hiểm và quá trình thực hiện các hợp đồng tái bảo hiểm trên nền tảng số. Với hệ thống này, các công việc đặc thù mang tính “truyền thống” và “ngốn” nhiều nhân lực như phát sinh chứng từ thanh toán phí, bồi thường được thực hiện qua hệ thống ký số và tự động luân chuyển giữa hai đối tác; quản lý, thanh toán công nợ giữa hai bên nhanh chóng, minh bạch và rõ ràng.

Ngoài ra, PVI Re, GIC và các doanh nghiệp bảo hiểm cam kết hướng tới một mô hình doanh nghiệp xanh không sử dụng giấy và giảm thiểu tối đa không gian lưu trữ hồ sơ chứng từ.

Nguồn: PVI Re và GIC ký kết Thỏa thuận nhận, nhượng tái bảo hiểm và khai trương cổng giao dịch điện tử

P.V

petrotimes.vn