Quân đội Pakistan nã rocket vào Afghanistan

22:25 | 16/04/2022

|
Ít nhất 5 trẻ em và một phụ nữ đã thiệt mạng ở tỉnh miền Đông Afghanistan, khi lực lượng quân đội Pakistan bắn rocket dọc biên giới nước này.

Một quan chức chính phủ Afghanistan và một người dân địa phương cho biết rạng sáng 16/4, các lực lượng Pakistan đã bắn rocket vào tỉnh Kunar, phía đông nước này, khiến 6 người thiệt mạng.

"5 trẻ em và một phụ nữ đã thiệt mạng, một người đàn ông bị thương trong cuộc tấn công bằng tên lửa của Pakistan ở quận Shelton, tỉnh Kunar", Giám đốc thông tin tỉnh Najibullah Hassan Abdaal nói với AFP.

Ehsanullah, cư dân ở quận Shelton, cũng cho biết vụ tấn công được thực hiện bởi máy bay quân sự Pakistan và xác nhận 6 người đã thiệt mạng.

Các quan chức quân sự Pakistan chưa đưa ra bình luận về vụ việc này. Người phát ngôn của chính phủ Taliban ở Kabul cũng từ chối bình luận khi AFP liên lạc. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Afghanistan cho biết đã triệu tập Đại sứ Pakistan tại Kabul vào ngày 16/4.

Quân đội Pakistan nã rocket vào Afghanistan
Các quân nhân Pakistan đứng bên cạnh tên lửa đất đối không tầm ngắn ở Islamabad, Pakistan, ngày 23/3/2017. Ảnh: Reuters.

Trước đó, một cuộc tấn công tương tự đã xảy ra ở tỉnh Khost, gần biên giới Afghanistan - Pakistan, một quan chức chính phủ giấu tên khác cho biết.

“Máy bay trực thăng của Pakistan đã bắn phá 4 ngôi làng gần phòng tuyến Durand ở tỉnh Khost”, ông nói.

Khu vực biên giới giữa hai nước từ lâu đã là thành trì của các nhóm chiến binh như Tehreek-e-Taliban Pakistan (TTP). Taliban và TTP là hai lực lượng riêng biệt, nhưng có chung hệ tư tưởng.

Kể từ khi Taliban nắm chính quyền vào tháng 8/2021, căng thẳng ở khu vực biên giới hai nước ngày càng gia tăng. Pakistan cáo buộc các nhóm chiến binh đã thực hiện các cuộc tấn công từ đất Afghanistan./.

Nguồn: Quân đội Pakistan nã rocket vào Afghanistan

Hải Linh

Zing