Ronaldo dễ mất World Cup 2022 khi Bồ Đào Nha chung nhánh play-off với Ý

12:05 | 27/11/2021

|
Kịch bản xấu nhất đã xảy ra với Ronaldo và các đồng đội khi tuyển Bồ Đào Nha rơi vào nhánh đấu với Ý ở vòng play-off World Cup 2022.
Ronaldo bất ngờ nằm trong danh sách ứng viên thay thế SolskjaerRonaldo bất ngờ nằm trong danh sách ứng viên thay thế Solskjaer
Ngược dòng đánh bại Bồ Đào Nha ở phút cuối, Serbia giành vé dự World Cup 2022Ngược dòng đánh bại Bồ Đào Nha ở phút cuối, Serbia giành vé dự World Cup 2022

Theo kết quả bốc thăm vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu, tuyển Bồ Đào Nha gặp Thổ Nhĩ Kỳ, còn đương kim vô địch Euro gặp Bắc Macedonia. Tuy nhiên, cả hai đội lại phải tranh vé dự World Cup 2022 khi cùng rơi vào nhánh C.

Kịch bản đen đủi được ví như cú sốc nói trên do cựu danh thủ Tiago Mendes bốc thăm. Chính Tiago cũng cảm thấy sốc khi bốc đến lượt thứ 4 vẫn không thấy tên Bồ Đào Nha và Ý. Tất cả hiểu chuyện gì phải xảy ra tiếp theo, bởi Bồ Đào Nha và Ý phải có một đội vắng mặt ở World Cup 2022.

Ronaldo dễ mất World Cup 2022 khi Bồ Đào Nha chung nhánh play-off với Ý
Kịch bản xấu nhất đã xảy ra với Ronaldo và các đồng đội khi tuyển Bồ Đào Nha rơi vào nhánh đấu với Ý ở vòng play-off World Cup 2022. Đồ hoạ: UEFA

Ở những trận bán kết còn lại của vòng play-off khu vực châu Âu được phân bố khá cân bằng. Nhánh A, hai trận bán kết là Scotland, Ukraine và Xứ Wales và Áo. Ở nhánh B, hai trận bán kết là Nga và Ba Lan, Thụy Điển và CH Czech.

Trở lại với nhánh C, Bồ Đào Nha và Ý cần tự trách chính mình khi để rơi vào hoàn cảnh trớ trêu kể trên. Ronaldo và các đồng đội để mất vé chính thức khi thua Serbia. Tuyển Ý cũng có kết quả xấu hổ khi không thể giành vé trực tiếp đến World Cup 2022. Nhà đương kim vô địch châu Âu có đến 2 cơ hội nhưng đều bỏ lỡ khi hoà Thụy Sỹ và Bắc Ireland.

Ngược dòng quá khứ, tuyển Ý có 27 lần gặp Bồ Đào Nha và thắng áp đảo so với đối thủ. Ý có 18 chiến thắng, 3 trận hoà và chỉ 6 lần nhận thất bại trước Bồ Đào Nha.

Vậy nên, Ronaldo đang đứng trước nguy cơ rất lớn là không được dự World Cup 2022. Đó chắc chắn là kịch bản mà đông đảo người hâm mộ đều không muốn xảy ra với Ronaldo.

Nguồn: Ronaldo dễ mất World Cup 2022 khi Bồ Đào Nha chung nhánh play-off với Ý

Văn Nhân

saostar.vn