Sản lượng dầu và khí tự nhiên của Trung Quốc cao hơn trong Quý I

21:15 | 11/05/2023

|
Trung Quốc mới đây công bố báo cáo sản lượng dầu thô và khí tự nhiên ngoài khơi cao hơn trong Quý I năm 2023.
Trung Quốc bắt đầu khoan giếng dầu sâu nhất châu ÁTrung Quốc bắt đầu khoan giếng dầu sâu nhất châu Á
Australia đạt sản lượng năng lượng tái tạo kỷ lục trong quý 1 năm 2023Australia đạt sản lượng năng lượng tái tạo kỷ lục trong quý 1 năm 2023
Sản lượng dầu và khí tự nhiên của Trung Quốc cao hơn trong Quý I

Theo Tân Hoa Xã, những con số kể trên là một phần của sự gia tăng lớn hơn đối với nền kinh tế biển của Trung Quốc, vốn đã tăng 5,1% trong quý đầu tiên, chiếm hơn 8% GDP của Trung Quốc trong giai đoạn này.

Trung Quốc đã tích cực thúc đẩy khai thác dầu mỏ và khí đốt tự nhiên trong nước nhằm giảm sự phụ thuộc quá lớn vào nhập khẩu. Mặc dù vậy, nhập khẩu vẫn là thiết yếu đối với nền kinh tế.

Năm 2023, nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc dự kiến sẽ tăng lên mức cao kỷ lục khi nước này mở cửa trở lại sau các đợt phong tỏa phòng dịch Covid-19. Kết quả một cuộc thăm dò của Reuters với các tổ chức dự báo Wood Mackenzie và Energy Aspects cho thấy, nhập khẩu dầu của Trung Quốc có thể đạt 11,8 triệu thùng/ngày trong năm nay.

Đối với kịch bản của WoodMac, nhu cầu dầu của Trung Quốc sẽ tăng 1 triệu thùng/ngày trong năm nay, thúc đẩy mức tăng trưởng dự kiến 2,6 triệu thùng/ngày trong tiêu thụ dầu toàn cầu.

Trong kịch bản tăng trưởng cao, nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới có thể thấy nhu cầu dầu tăng 1,4 triệu thùng/ngày trong năm 2023, hoặc cao hơn khoảng 400.000 thùng/ngày so với kịch bản cơ bản, đẩy giá dầu tăng thêm 3 - 5 USD/thùng.

Hai tháng trước, nhập khẩu tại Trung Quốc tăng lên 12,3 triệu thùng/ngày, mức cao nhất trong ba năm và tăng 22,5% trong năm. Trong quý đầu tiên của năm, nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc tăng 6,7% so với cùng kỳ năm 2022, theo dữ liệu của hải quan.

Trung Quốc là yếu tố chính mà những người đầu cơ giá có thể dựa vào khi họ đưa ra quyết định giao dịch, với kỳ vọng chủ yếu là một trong những nền kinh tế phục hồi mạnh mẽ với sự hồi phục mạnh trong hoạt động đi lại sẽ thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu.

Tuy nhiên, sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc không theo một đường thẳng như nhiều người mong đợi, với chỉ số PMI mới nhất cho lĩnh vực sản xuất cho thấy nó đang bị thu hẹp.

Nguồn:Sản lượng dầu và khí tự nhiên của Trung Quốc cao hơn trong Quý I

Bình An

nangluongquocte.petrotimes.vn