Sẵn sàng đón khách du xuân

04:15 | 13/01/2023

|
Thời điểm này, các khu, điểm tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Định đang gấp rút nâng cấp cơ sở hạ tầng, chỉnh trang cảnh trí, sửa soạn để chuẩn bị đón khách dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Theo các công ty du lịch, lượng khách đi theo các tour du xuân đến Bình Định, cũng như các nhóm khách lẻ, khách đi theo nhóm gia đình cũng tăng mạnh so với mọi năm.
Tết miền Tây đi chơi chùa nào?Tết miền Tây đi chơi chùa nào?
An Giang: Những điểm du xuân hấp dẫnAn Giang: Những điểm du xuân hấp dẫn

Nét đáng chú ý trong công tác chuẩn bị phục vụ du khách đến Bình Định dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023 là phần lớn các DN kinh doanh du lịch trong tỉnh tập trung khai thác các tour du lịch nội địa thông qua các chương trình liên kết, xúc tiến quảng bá du lịch giữa ngành du lịch Bình Định với ngành du lịch các tỉnh, thành trong nước. Cùng với đó, các DN du lịch, lữ hành, lưu trú ở Bình Định đã chủ động hợp tác kết nối tour du lịch với các DN kinh doanh du lịch trong nước để đưa khách từ các địa phương về với xứ Nẫu trong dịp Tết.

Ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, chuẩn bị nguồn nhân lực phục vụ, các DN kinh doanh du lịch trong tỉnh đã tập trung nâng cấp cơ sở hạ tầng, chỉnh trang cảnh quan để đón khách. Công ty CP Du lịch Hầm Hô Rosa Alba (huyện Tây Sơn) đã đầu tư nâng cấp khu nhà hàng Hoa Lộc Vừng, nhà nghỉ Hầm Hô Rosa Alba; chỉnh trang cảnh quan trong khu du lịch sinh thái Hầm Hô tạo sự tươi mới để thu hút khách du xuân.

Sẵn sàng đón khách du xuân
Du khách tham quan Khu sinh thái Hầm Hô Rosa Alba. Ảnh: NGỌC NHUẬN

Ông Bùi Quang Tỵ, Giám đốc điều hành Khu du lịch sinh thái Hầm Hô Rosa Alba, cho biết: “Cùng với chỉnh trang cảnh trí, chúng tôi tạo thêm khu vườn hoa, khu nhà cũ, khu cắm trại… để du khách đến Hầm Hô có thêm điểm check-in, vui chơi. Vấn đề nâng cao chất lượng dịch vụ được chúng tôi chú trọng, giá cả được chúng tôi niêm yết công khai; đặc biệt, giá phục vụ ngày Tết được chúng tôi giữ giá như ngày thường để thu hút khách”.

Công ty TNHH Du lịch Trung Hội - Chủ đầu tư Khu dã ngoại Trung Lương - Crown Retreat Quy Nhơn (thị trấn Cát Tiến, huyện Phù Cát) cũng đang tập trung chỉnh trang cảnh quan khu dã ngoại để chuẩn bị đón khách dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Với khu dã ngoại Trung Lương, Công ty làm thêm khu nông trại, khu cắm trại, tạo thêm nhiều tiểu cảnh để tạo sự mới mẻ đón khách; đồng thời, bảo dưỡng hệ thống nhà hàng, khách sạn Crown Retreat Quy Nhơn để phục vụ.

Sẵn sàng đón khách du xuân
Khu dã ngoại Trung Lương cũng là điểm đến hút khách dịp Tết. Ảnh: NGỌC NHUẬN

Ông Lê Duy Lân, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Trung Hội, cho biết: “So với mọi năm, thì năm nay chúng tôi chưa có nhiều khách đặt tour nghỉ dưỡng, nhưng chúng tôi phải sửa soạn lại hạ tầng cho tươm tất để đón khách trong dịp tết Nguyên đán sắp tới. Với khu khách sạn Crown Retreat Quy Nhơn hiện cũng đã có khách đặt phòng để nghỉ dịp Tết, chúng tôi cũng đưa ra gói khuyến mãi dịp Tết là giảm 10 - 15% giá phòng để hút khách”.

Khu du lịch Kỳ Co (xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn) cũng đã tập trung bảo dưỡng lại hệ thống khu resort 50 phòng, khu nhà hàng; chỉnh trang cảnh quan khuôn viên khu du lịch, làm lại các tiểu cảnh như cầu tình yêu, hồ nước, các chòi tranh… để sẵn sàng đón khách dịp Tết. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Khu du lịch Kỳ Co, cho biết: “Khu du lịch Kỳ Co thu hút rất đông du khách mỗi dịp Tết. Do vậy, cùng với chuẩn bị tốt về cơ sở hạ tầng, nhân lực phục vụ, niên yết giá phục vụ… Đặc thù dịp Tết có gió mùa Đông Bắc nên có năm biển có sóng lớn, không thể di chuyển bằng đường biển đến Kỳ Co, mà chủ yếu phải đi đường bộ, do đó, chúng tôi cũng tính toán, chuẩn bị kỹ về phương tiện để phục vụ đưa đón du khách đến tham quan”.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về hạ tầng, đưa ra hàng loạt chương trình ưu đãi với cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất của các công ty kinh doanh du lịch giúp du khách có thêm nhiều sự lựa chọn cho chuyến tham quan du lịch đến Bình Định trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Tuy nhiên, trước thực trạng lượng khách tăng đột biến trong dịp Tết, ngành du lịch cũng khuyến cáo du khách nên cân nhắc lựa chọn đặt tour của các DN uy tín để chuyến du lịch đầu năm thực sự ý nghĩa, đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Nguồn:Sẵn sàng đón khách du xuân

Đoàn Ngọc Nhuận

baobinhdinh.vn