Siêu cúp Quốc gia - Cúp THACO 2022 và màn ra mắt của những tân binh sáng giá

16:56 | 28/01/2023

|
Là trận mở màn mùa giải, Siêu cúp bóng đá trở thành nơi ra mắt của rất nhiều tân binh. Vì vậy, trận Siêu cúp Quốc gia - Cúp THACO 2022 giữa CLB Hà Nội và Hải Phòng vốn rất đáng chờ đợi lại càng trở nên hấp dẫn khi cả hai đội bóng đều giới thiệu những bản hợp đồng mới.
Lãnh đạo VFF chúc Tết HLV Park Hang SeoLãnh đạo VFF chúc Tết HLV Park Hang Seo
Tuyển Việt Nam tri ân HLV Park Hang Seo: 'Một lời cảm ơn là không đủ'Tuyển Việt Nam tri ân HLV Park Hang Seo: 'Một lời cảm ơn là không đủ'
Siêu cúp Quốc gia - Cúp THACO 2022 và màn ra mắt của những tân binh sáng giá ảnh 1

Kết thúc mùa giải 2022 với cú đúp vô địch V-League và Cúp Quốc gia, CLB Hà Nội đã bước vào kỷ nguyên mới mang tên HLV Bozidar Bandovic. Chiến lược gia người Montenegro được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng áo tím duy trì sự thống trị ở các giải quốc nội, đồng thời mang đến một lối chơi đẹp mắt và hiệu quả.

Trận Siêu cúp Quốc gia - Cúp THACO 2022 diễn ra vào lúc 16h45 tại Sân vận động Hàng Đẫy ngày 29/1 sẽ cung cấp cái nhìn thoáng qua về những gì mà tân HLV 53 tuổi mang lại.

Không chỉ làm mới băng ghế huấn luyện, CLB Hà Nội cũng chào đón nhiều bản hợp đồng mới, những người có thể sẽ ra mắt ở trận Siêu cúp Quốc gia - Cúp THACO 2022. Trong danh sách đăng ký cho trận đấu với CLB Hải Phòng của đội bóng thủ đô có hai ngoại binh vừa được tăng cường, gồm William Henrique và Jean Irmer.

Siêu cúp Quốc gia - Cúp THACO 2022 và màn ra mắt của những tân binh sáng giá ảnh 2
Danh sách đăng ký trận Siêu cúp Quốc gia - Cúp THACO 2022 của CLB Hà Nội.

William Henrique và Jean Irmer đều mang quốc tịch Brazil và có thời gian dài chơi bóng chuyên nghiệp tại xứ samba trước khi thử thách bản thân ở châu Á. Đây là mùa đầu chơi tại V-League, song dựa trên kinh nghiệm của họ là cơ sở để tin tưởng đây đều là những bản hợp đồng chất lượng. William Henrique từng gây ấn tượng tại Nhật Bản và Thái Lan trong khi Jean Irmer là cựu cầu thủ của Vasco da Gama, Corinthians, Botafogo (Brazil) và Marítimo (Bồ Đào Nha).

Bên cạnh đó, HLV Bozidar Bandovic mới đây đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển cầu thủ trẻ. Vì vậy người hâm mộ cũng háo hức chờ đợi những màn trình diễn của các cầu thủ thuộc biên chế U23 Việt Nam như Nguyễn Văn Trường, Quan Văn Chuẩn, Vũ Tiến Long hay Lê Văn Xuân.

Hai cái tên đầu tiên thậm chí còn chưa ra mắt V-League, và Siêu cúp có thể là cơ hội để họ gây ấn tượng với HLV mới. Lưu ý, CLB Hà Nội luôn có truyền thống đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ. 13 năm trước ở Siêu cúp Quốc gia 2010, Nguyễn Văn Quyết đã chơi trận ra mắt khi vừa chuyển đến từ lò Viettel.

Siêu cúp Quốc gia - Cúp THACO 2022 và màn ra mắt của những tân binh sáng giá ảnh 3
Danh sách đăng ký trận Siêu cúp Quốc gia - Cúp THACO 2022 của CLB Hải Phòng.

Về phía CLB Hải Phòng, cuộc "thay máu" diễn ra sâu rộng hơn khi một loạt cầu thủ chia tay vì hết hợp đồng hoặc kết thúc thời gian mượn. Trước thềm Siêu cúp Quốc gia - Cúp THACO 2022, Chủ tịch Văn Trần Hoàn nói với báo Tiền Phong rằng lực lượng “hiện đã hòm hòm”.

Thông qua danh sách đăng ký cho trận đấu tại Hàng Đẫy vào chiều 29/1, CLB Hải Phòng đã có cho mình 2 ngoại binh khá ổn. Đó là tuyển thủ quốc gia Haiti, Bicou Bissainthe và tiền đạo cao 1m90 người Ghana, Emmanuel Okutu.

Ngoài ra còn có Việt kiều Đức - Nguyễn Nhu Đức Anh và tiền vệ Lương Xuân Trường, người có 16 năm gắn bó với màu áo HAGL. Là cầu thủ được nhiều cổ động viên yêu mến, việc Xuân Trường chơi trong màu áo mới và có cơ hội giành danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ là sự kiện rất được mong đợi trong chiều 29/1.

Để thêm gia vị cho trận derby miền Bắc, trong trường hợp Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Minh và Đặng Văn Tới được ra sân, đó sẽ là cuộc đối đầu của họ với đội bóng cũ Hà Nội. Cả ba đều mới gia nhập Hải Phòng, tái ngộ với cựu HLV CLB Hà Nội Chu Đình Nghiêm.

Siêu cúp Quốc gia - Cúp THACO 2022 và màn ra mắt của những tân binh sáng giá ảnh 4

Nguồn:Siêu cúp Quốc gia - Cúp THACO 2022 và màn ra mắt của những tân binh sáng giá

Thanh Hải

tienphong.vn