Sôi nổi cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”

20:32 | 04/12/2021

|
Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” được phát động nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao hiểu biết về biển, đảo; các quy định của pháp luật của Việt Nam và quốc tế liên quan đến biển, đảo cho các thầy cô giáo, học sinh và nhân dân địa phương.

Ngày 30/11, thực thi Luật Cảnh sát biển Việt Nam, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 1 phối hợp với UBND huyện Hải Hà (Quảng Ninh) tổ chức cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” kết hợp trao hàng trăm suất quà tặng học sinh nghèo vượt khó, ngư dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại xã Đường Hoa.

Sôi nổi cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”
Ban tổ chức trao giải cho các em học sinh trong cuộc thi Em yêu biển đảo quê hương. Ảnh: Mạnh Thường

Cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương” là một hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ lực lượng Cảnh sát biển. Đây là hình thức tuyên truyền sinh động, hiệu quả, thông qua tổ chức sân chơi giúp học sinh, người dân nâng cao hiểu biết về biển, đảo Việt Nam, Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, Luật Biển Việt Nam năm 2012, Luật Cảnh sát biển năm 2018…

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Hiển, Phó Chính uỷ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1, thông qua chương trình này, Bộ Tư lệnh Vùng đã tổ chức tuyên truyền đường lối, chủ chương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước đặc biệt là pháp luật trên biển cho nhân dân và cho bà con ngư dân. Qua đó nhằm hỗ trợ ngư dân vượt qua khó khăn để yên tâm vươn khơi bám biển, phát triển kinh tế đồng thời cùng với các lực lượng ở trên tuyến biển tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, cuộc thi được tổ chức bằng hình thức trực truyến cho gần 170 học sinh của Trường THCS Tiến Tới, xã Đường Hoa và nhận được 122 bài viết cảm xúc về chủ đề biển đảo. Ban Tổ chức đã trao 8 giải cho các thí sinh. Em Trương Thị Thu, học sinh lớp 9A Trường THCS Tiến Tới xuất sắc giành giải Nhất của cuộc thi.

Trong khuôn khổ chương trình, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã phối hợp với chính quyền địa phương trao tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho bà con ngư dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; tặng 1 tivi 65 inch cho Trường THCS Tiến Tới, 10 xe đạp cùng 10 suất quà cho học sinh nghèo học giỏi; tặng 200 cờ Tổ quốc, 500 khẩu trang và 200 tờ rơi tuyên truyền cho ngư dân tại khu neo đậu, tránh trú bão tàu thuyền nghề cá Cái Tó, xã Đường Hoa. Tổng trị giá của các hoạt động trên hơn 120 triệu đồng.

Trước đó, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 phối hợp với Quận uỷ, UBND, phòng Giáo dục quận Hồng Bàng (Hải Phòng) tổ chức cuộc thi "Em yêu biển, đảo quê hương". Cuộc thi là một trong những hoạt động công tác dân vận nổi bật của tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Vùng với cách làm sáng tạo, hiệu quả nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao hiểu biết về biển, đảo Việt Nam, các quy định của pháp luật của Việt Nam và quốc tế liên quan đến biển, đảo cho các thầy cô giáo, học sinh và nhân dân địa phương.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền sáng tạo này đã góp phần bồi đắp, xây dựng lòng yêu nước, tình yêu biển, đảo quê hương, nâng cao trách nhiệm công dân đối với sự nghiệp đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc./.

Nguồn: Sôi nổi cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”

BL

dangcongsan.vn