Sự cầu thị của Đông Nhi và 'tầm văn hóa xưa nay hiếm trong showbiz'

14:00 | 15/05/2022

|
Mới trước đó thôi Đông Nhi vẫn nhận về hàng tá 'gạch đá', song chưa đầy 24 giờ, cô lại bật khóc trước tình cảm quá lớn mà người hâm mộ dành cho mình.
Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ đăng đàn ẩn ý giữa 'bão drama' fan và idolĐàm Vĩnh Hưng bất ngờ đăng đàn ẩn ý giữa 'bão drama' fan và idol
Đông Nhi bị chỉ trích nặng nề vì phát ngôn 'đốp chát' với người hâm mộĐông Nhi bị chỉ trích nặng nề vì phát ngôn 'đốp chát' với người hâm mộ

"Cảm ơn" và "xin lỗi" là biểu hiện của sự ứng xử văn hóa. Đó là quan niệm sống cơ bản mà bất kì ai trong chúng ta đều được học từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tuy nhiên, trải qua quá trình trưởng thành, tác động từ môi trường sống, làm việc... hai biểu hiện ứng xử văn hóa trên dần bị "thoái hóa", đặc biệt là trong địa hạt showbiz.

Ở môi trường showbiz, không biết từ bao giờ, lời xin lỗi và thái độ nhận lỗi, ý chí sửa chữa sau những sai lầm... đã bị bỏ quên, thậm chí là bị thủ tiêu. Vì lẽ đó, văn hóa xin lỗi không có cơ hội, để thể hiện.

Nhưng vui thay, giữa thực trạng "thoái hóa" sự văn minh đang diễn ra, sau lùm xùm xảy ra với fanclub mới đây, nữ ca sĩ Đông Nhi đã mang đến cho công chúng một góc nhìn khác lạc quan hơn về sự cầu thị của một ngôi sao và lối ứng xử văn hóa mà không phải ai cũng làm được!

Sự cầu thị của Đông Nhi và 'tầm văn hóa xưa nay hiếm trong showbiz'

Vài ngày qua, mạng xã hội “dậy sóng” trước ồn ào của ê-kíp Đông Nhi và những fan lâu năm. Mọi chuyện càng như đổ thêm dầu vào lửa khi Đông Nhi đích thân giãi bày với những ngôn từ bị cho là gay gắt, thiếu bình tĩnh.

Sau đó không lâu, Đông Nhi chính thức lên tiếng bằng bức tâm thư trải lòng rạng sáng 14/5, thể hiện sự hối hận và mong muốn khán giả sẽ bỏ qua cho những lỗi lầm không hay. Có thể thấy, cách giải quyết của Đông Nhi lẫn ê-kíp khiến nhiều người bất ngờ bởi hiếm lắm mới thấy một nghệ sĩ liên tục lên tiếng hay xin lỗi sau khi ồn ào bùng nổ, thay vì im lặng rồi để cho mọi chuyện tự lắng xuống như nhiều người vẫn làm.

Sự cầu thị của Đông Nhi và 'tầm văn hóa xưa nay hiếm trong showbiz'

Qua thái độ ứng xử của Đông Nhi sau những khuyết điểm, sai lầm ấy, phần nào cũng thể hiện tư chất và tầm văn hóa của con người nữ ca sĩ.

Bởi "nhân vô thập toàn", đã là con người thì không ai hoàn hảo về mọi mặt. Ai cũng có những lúc mắc sai lầm và đó là một thuộc tính của con người. Sự khác biệt nằm ở thái độ, việc làm đằng sau những khuyết điểm. Với người có tâm, có tầm, lương tâm và trách nhiệm, sau những hành động, việc làm sai trái, họ biết xin lỗi, hối cải. Thái độ nhận lỗi chính là động lực để giúp họ khắc phục khuyết điểm, sửa chữa sai lầm để vươn lên, phấn đấu hoàn thiện bản thân. Và đâu đó, tầm văn hóa ở Đông Nhi đã giúp cô biết nhận thức bản thân sai và sai ở đâu thì dũng cảm đối diện để sửa từ đó.

Không chỉ dừng lại ở việc viết thư xin lỗi, vào tối 14/5, nữ ca sĩ quay trở lại sân khấu với loạt tiết mục sôi động trong một sự kiện ở TP HCM. Tại đây, Đông Nhi vẫn như thường lệ, “cháy” hết mình trên sân khấu, luôn nở nụ cười tươi rối trước hàng nghìn khán giả.

Đồng thời, phía sau hậu trường sự kiện, các fan của Đông Nhi lại bất ngờ “úp sọt” cô nàng bằng một màn chào đón xứng danh là một trong những “tứ trụ fandom” của Vbiz Việt.

Từ bồi hồi, căng thẳng khi lần đầu tiên quay trở lại sân khấu hậu ồn ào, Đông Nhi vỡ oà trước vòng tay yêu thương của khán giả dành cho cô. Tại đây, giọng ca Đôi mi em đang u sầu thêm một lần nữa gửi lời xin lỗi đến khán giả, thậm chí còn bật khóc cúi đầu trước các fan. Hành động này đã thể hiện sự cầu thị của Đông Nhi, bỏ qua cái tôi của một ngôi sao hạng A để bày tỏ sự hối lỗi trước những người mà nữ ca sĩ đã trót lỡ làm tổn thương.

Sự cầu thị của Đông Nhi và 'tầm văn hóa xưa nay hiếm trong showbiz'

Hiếm hoi lắm mới thấy một nghệ sĩ trước đó 24 giờ đồng hồ vẫn nhận về hàng tá “gạch đá” từ fan, song giờ đây lại sống trong vòng tay ấm áp của chính các fan ấy, những người đã đồng hành cùng Đông Nhi suốt hơn một thập kỷ ca hát.

Đông Nhi thậm chí còn trải lòng với những người yêu quý cô: “Từ giờ chị sẽ không khóc nữa vì đã có các em, thông qua sự việc lần này, chị mong muốn tình cảm chúng ta sẽ thêm bền chặt. Hiện tại, giờ phút này đây, chị cảm nhận được rất rõ tình têu thương của các em. Chị rất, rất, rất yêu các em”.

Sự cầu thị của Đông Nhi và 'tầm văn hóa xưa nay hiếm trong showbiz'
Sự cầu thị của Đông Nhi và 'tầm văn hóa xưa nay hiếm trong showbiz'

Có lẽ kể từ sau thời khắc này, mọi ồn ào trước đó sẽ được gạt sang một bên, là bài học sâu sắc cho Đông Nhi, ê-kíp lẫn các fan của nữ ca sĩ. Chính cách xử lý khôn khéo, đầy tình cảm của Đông Nhi đã giúp cho tình cảm của cô và fan thêm phần gắn kết và ngày một bền chặt hơn. Mặt khác điều này cũng thể hiện sự chuyên nghiệp, cầu thị của nữ ca sĩ trước những biến cố.

Sự cầu thị của Đông Nhi và 'tầm văn hóa xưa nay hiếm trong showbiz'

Kết thúc buổi họp fan bất ngờ tối 14/5, chẳng ai bảo ai, mỗi người đều trao cho Đông Nhi những cái ôm chân thành, hành động nhỏ nhưng khẳng định rằng ranh giới của thần tượng và fan đã bị xoá nhoà... Ở đây, tất cả đều là gia đình, đều đi chung một con thuyền mà ở đó, “người thuyền trưởng” Đông Nhi vẫn luôn nỗ lực đưa con thuyền ấy vươn ra đại dương, dẫu cho những cơn bão thị phi, sóng gió vẫn chờ phía trước.

Nguồn:Sự cầu thị của Đông Nhi và 'tầm văn hóa xưa nay hiếm trong showbiz'

Team Giải Trí

saostar.vn