Tác dụng phụ sau mũi tiêm tăng cường ngừa Covid-19

10:14 | 30/09/2021

|
Hầu hết các tác dụng phụ sau liều vắc xin thứ ba ngừa Covid-19 bao gồm: đau tại chỗ tiêm, mệt mỏi và nhức đầu tương tự như liều vắc xin thứ 2.
Tác dụng phụ sau mũi tiêm tăng cường ngừa Covid-19
Nhân viên y tế Lalain Reyeg tiêm liều vắc-xin tăng cường Covid-19 và vắc-xin cúm hôm 24/9 cho cựu quân nhân William Craig tại Bệnh viện VA Edward Hines Jr. ở Hines, Ill.

Theo một nghiên cứu được công bố hôm 28/9 bởi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, tác dụng phụ của vắc xin Covid-19 phản ánh phần lớn giống cảm giác của mọi người sau liều thứ hai.

Báo cáo cho thấy các tác dụng phụ chủ yếu được coi là nhẹ hoặc trung bình, như đau cánh tay, mệt mỏi và đau đầu là những triệu chứng được báo cáo phổ biến nhất sau khi tiêm mũi thứ ba.

Báo cáo cho thấy các tác dụng phụ thường xuất hiện trong ngày sau khi tiêm, 28% số người cho biết họ không thể thực hiện các hoạt động bình thường hàng ngày vì chúng.

Gần 2,8 triệu người ở Hoa Kỳ đã được tiêm nhắc lại kể từ giữa tháng 8, khi các liều bổ sung của vắc xin mRNA, cả từ Pfizer-BioNTech và Moderna lần đầu tiên được cấp phép cho những người có hệ miễn dịch dễ bị tổn thương.

Tuần trước, một mũi tiêm nhắc lại đã được khuyến nghị cho một bộ phận dân số thậm chí còn lớn hơn: Những người được tiêm vắc xin Pfizer ban đầu từ 65 tuổi trở lên, những người có bệnh nền và những người có nguy cơ cao nhiễm bệnh Covid-19.

Nguồn: Tác dụng phụ sau mũi tiêm tăng cường ngừa Covid-19

Chivy

dulich.petrotimes.vn