Tập trung chăm lo tốt an sinh xã hội cho người dân

18:05 | 26/08/2021

|
Sáng ngày 25/8, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố Cần Thơ tổ chức họp trực tuyến với các quận, huyện sơ kết Chiến dịch xét nghiệm cộng đồng đợt 4.
Tập trung chăm lo tốt an sinh xã hội cho người dân
Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND thành phố, phát biểu tại cuộc họp

Theo báo cáo của Sở Y tế thành phố Cần Thơ, kết quả thực hiện đợt 4 của chiến dịch xét nghiệm cộng đồng từ ngày 18/8 đến 24/8, có 92.321 hộ được lấy mẫu với 176.274 người được xét nghiệm; trong đó 309 người xét nghiệm khẳng định PCR. Kết quả, có 98 F0 phát hiện ngoài cộng đồng và 74 F0 phát hiện trong khu phong tỏa. Tỷ lệ F0 phát hiện tại cộng đồng của đợt 4 là 0.09%, tỷ lệ này cao hơn với 3 đợt đầu của chiến dịch xét nghiệm cộng đồng (0.03%), cho thấy đợt 4 đã xét nghiệm đúng trọng điểm các khu vực có nguy cơ cao.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Trần Việt Trường yêu cầu các ngành, các cấp thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức và người dân chung sức, chung lòng đoàn kết, thực hiện giãn cách hiệu quả để từng bước đẩy lùi và kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố cho biết, theo Chỉ thị 10/CT-UBND ngày 1/8/2021 của UBND thành phố, có 1/3 cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại cơ quan, còn lại 2/3 làm việc tại nhà. Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu 2/3 còn lại cơ cấu vào đội hình tình nguyện viên hỗ trợ công tác chống dịch. Theo đó, lãnh đạo sở, ban ngành gửi danh sách về Sở Chỉ huy để phân công về các đội hình. Thành ủy phân công cấp phó các Ban Đảng, Hội đồng nhân dân, phó giám đốc sở, ban ngành chỉ đạo trực tiếp các xã, phường, thị trấn để nắm tình hình, hỗ trợ người dân hàng ngày về y tế, thực phẩm, không để dân thiếu đói.

Đồng thời, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu phải bảo đảm an dân, không để dân đói, người dân phải được chăm sóc tốt về sức khỏe. Tổ vận động quần chúng và Tổ thông tin tuyên truyền phối hợp cùng quận, huyện; xã, phường thị trấn đi chợ giúp dân, hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân; đề nghị sở, ban ngành, địa phương nhanh chóng phân phối gạo từ Cục Dự trữ Trung ương cấp cho thành phố đến người dân và xây dựng kế hoạch khẩn sử dụng ngân sách hỗ trợ cho dân.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu tiếp tục sàng lọc để tìm hết F0 trên địa bàn; đề nghị Sở Y tế đảm bảo test và đồ bảo hộ. Các quận, huyện phối hợp chặt chẽ, xác định trọng điểm xét nghiệm trong tuần đầu để mở rộng "vùng xanh", từng bước mở rộng mục tiêu kép; truy vết nhanh, xác định nguồn lây trong cộng đồng, trong khu phong tỏa; không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung và trong bệnh viện, phân loại F0 để điều trị. Để đảm bảo điều trị hiệu quả, giảm tỷ lệ tử vong, Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị các bệnh viện điều trị tầng 2 và 3 phải đảm bảo trang thiết bị, không để thiếu oxy và máy thở.

Nguồn: Tập trung chăm lo tốt an sinh xã hội cho người dân

Phương Thảo

cantho.gov.vn