Tây Ban Nha đen đủi, hay trả giá cho "luật nhân quả" vì chọn Morocco?

14:26 | 07/12/2022

|
Tây Ban Nha đã bỏ ngôi đầu bảng để chọn Morocco ở vòng 1/8, bây giờ họ trở thành "trò cười" với màn đá phạt đền thảm họa.
HLV Tây Ban Nha mỉa mai MoroccoHLV Tây Ban Nha mỉa mai Morocco
Nhận định Nhật Bản vs Croatia: Viết tiếp giấc mơNhận định Nhật Bản vs Croatia: Viết tiếp giấc mơ

Tuyển Tây Ban Nha khởi đầu World Cup 2022 bằng chiến thắng hủy diệt Costa Rica 7-0. Họ bất ngờ kết thúc vòng bảng với trận thua ngược 1-2 trước Nhật Bản - bại tướng của Costa Rica. Một trận thua tạo ra nhiều tranh cãi, đặc biệt CĐV Đức cay đắng tố Tây Ban Nha cố tình thua để loại tuyển Đức.

Ngay sau khi thua Nhật Bản, tiền vệ Gavi (Tây Ban Nha) viết trên trang cá nhân: “The plan has successfully executed! Bye bye neighbour”. Tạm dịch: “Kế hoạch đã thực hiện thành công. Tạm biệt người hàng xóm nhé”, kèm theo lá cờ nước Đức.

Thông điệp của Gavi giống như một sự tuyên bố đầy ngạo mạn: Tây Ban Nha thừa sức đánh bại Nhật Bản nhưng cố tình thua để loại đội tuyển Đức.

Trận thua Nhật Bản giúp cho Tây Ban Nha loại được tuyển Đức - đối thủ mà HLV Enrique nhận định có thể vô địch World Cup nếu vượt qua vòng bảng. Tây Ban Nha cũng chọn gặp Morocco, tính đường xa né được Brazil (trường hợp hai đội vào tứ kết), Argentina hoặc Hà Lan (trường hợp hai đội vào bán kết) để rộng cửa vào đá trận chung kết.

Tây Ban Nha đen đủi, hay trả giá cho "luật nhân quả" vì chọn Morocco?
Tây Ban Nha đen đủi, hay trả giá cho 'luật nhân quả' vì chọn Morocco? Ảnh: Reuters

Đúng như Gavi nói, Tây Ban Nha đã thực hiện kế hoạch thành công. Nhưng đội bóng của HLV Enrique đi tới đâu sau vòng bảng thì cần chờ vào năng lực và vận may. Tây Ban Nha có cơ hội kết liễu đối thủ ở phút bù giờ cuối cùng, Sarabia dứt điểm cận thành đưa bóng bật cột dọc đi ra ngoài. Một khoảnh khắc có thể nói đen đủi cho Tây Ban Nha. Trong loạt đá phạt đền may rủi, Tây Ban Nha tiếp tục gặp vận rủi khi chính Sarabia đá quả phạt đền đầu tiên đập cột dọc ra ngoài.

Có thể nói Sarabia thiếu may mắn nhất trong trận đấu với hai lần đưa bóng chạm cột dọc, giống như định mệnh bắt Tây Ban Nha phải thất bại.

Cay cú vì bị loại, HLV Enrique "đá đểu" Morocco rằng:"Bóng đá thật tuyệt vời nhưng đôi khi ở vài trận đấu, bạn không cần tấn công để giành chiến thắng. Tây Ban Nha đã chơi áp đảo trong trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng không thể tận dụng cơ hội để rồi phải trả giá đắt".

Tây Ban Nha gặp đen đủi? Đúng vậy. Vấn đề Tây Ban Nha cần trách chính mình vì tính toán thiệt hơn quá nhiều. Sự lựa chọn Morocco và không thể thắng sau 120 phút khiến cho Tây Ban Nha "cóng chân" trong loạt đá phạt đền. Dù tập cả nghìn lần thì các học trò của HLV Enrique cũng sút tệ đến mức... không một lần thành công trước Morocco.

Tây Ban Nha đen đủi, hay trả giá cho "luật nhân quả" vì chọn Morocco?
Morocco tiễn Tây Ban Nha về nước sau loạt đá phạt đền dễ dàng nhất lịch sử World Cup.

Với CĐV Đức và fans trung lập, họ gọi thất bại của Tây Ban Nha trước Morocco là "luật nhân quả". Điển hình là Sarabia có hai lần đưa bóng chạm cột dọc và "đội được chọn" Morocco đã tiễn Tây Ban về nước.

Về bản chất, tuyển Tây Ban Nha nổi tiếng yếu bóng vía và bản lĩnh kém cỏi khi đá phạt đền. Bốn năm trước, "bò tót" phải về nước sau màn đá phạt đền với chủ nhà Nga. Trận thua Morocco là lần thứ tư của Tây Ban Nha nếm mùi thất bại trên chấm 11 m ở World Cup, nhiều nhất trong lịch sử sân chơi này.

Tóm lại, tuyển Tây Ban Nha sút phạt đền tệ thì về nước sớm!

Nguồn: Tây Ban Nha đen đủi, hay trả giá cho 'luật nhân quả' vì chọn Morocco?

Văn Nhân

www.saostar.vn