Ten Hag “gài sẵn bẫy” chờ Arteta bước vào

14:44 | 05/09/2022

|
MU vừa có chiến thắng cực kỳ ấn tượng trước Arsenal, đội đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh. Đây cũng là đội thứ 2 trong nhóm “Big 6” thất thủ trước thầy trò Ten Hag. Ông thầy người Hà Lan tiếp tục để lại dấu ấn đậm nét với cách sử dụng người và đưa ra chiến thuật cực kỳ hợp lý.
Tiết lộ về chuyện Arteta loại bỏ Aubameyang khỏi ArsenalTiết lộ về chuyện Arteta loại bỏ Aubameyang khỏi Arsenal
Mikel Arteta tiết lộ cách xoay chuyển ArsenalMikel Arteta tiết lộ cách xoay chuyển Arsenal
Ten Hag “gài sẵn bẫy” chờ Arteta bước vào
Erik ten Hag đang kỳ vọng những điều lớn lao ở Old Trafford/https://dulich.petrotimes.vn/

Bước vào trận đấu không thể phủ nhận Arsenal đã chơi thăng hoa và tốt hơn những gì “Quỷ đỏ” trình diễn lúc bấy giờ. Bản thân Ten Hag cũng nhận ra điều đó và không ngần ngại công nhận điều này trong buổi họp báo sau trận. Tuy nhiên, thua kém về thế trận không đồng nghĩa với việc thua kém về tỷ số.

Ten Hag hiểu rằng nếu chơi theo kiểu giống như Ajax, MU chắc chắn sẽ thua vì Arsenal triển khai thế trận và gây áp lực tốt hơn hẳn. Bởi vậy, chiến lược gia người Hà Lan yêu cầu các học trò gây áp lực từ xa để giảm nguy cơ và đơn giản hóa các tình huống tấn công bằng cách kéo Eriksen làm tiền vệ kiến thiết lùi sâu.

Ten Hag “gài sẵn bẫy” chờ Arteta bước vào
Sức trẻ và tốc độ của Rashford đang là điểm sáng MU/https://dulich.petrotimes.vn/

Tiền vệ người Đan Mạch hoán đổi vị trí cho McTominay khi MU triển khai bóng. Với nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, Eriksen cùng với Bruno Fernandes trở thành bộ đôi chuyển đổi trạng thái “siêu tốc”. Cả ba bàn thắng của MU mang đậm dấu ấn của bộ đôi này.

Arsenal chỉ cần mắc sai lầm nhỏ là MU có bàn thắng ngay lập tức. Tình huống đầu tiên là số lượng cầu thủ tranh bóng với Bruno Fernandes còn tình huống thứ hai là đường chuyền hỏng của Gabriel ở giữa sân. Bàn thắng thứ ba của MU cũng là điều rất đáng nói.

Nhận thấy thế trận bất lợi Arteta bắt buộc phải dồn lên tấn công những không ngờ lại lọt vào “cái bẫy” Ten Hag chờ sẵn.

Việc Arsenal chuyển sang sơ đồ 3 trung vệ để có nhiều cầu thủ tấn công hơn bị Ten Hag nắm thóp. Thuyền trưởng Man Utd lập tức điều chỉnh Fernandes và Eriksen chuyển trạng thái hỗ trợ Rashford lập cú đúp một cách dễ dàng.

Ten Hag “gài sẵn bẫy” chờ Arteta bước vào
Marcus Rashford lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 trước Arsenal/https://dulich.petrotimes.vn/

Arteta “sập bẫy” và không có cơ hội trở mình. Sơ đồ chiến thuật của Ten Hag chính là bản nâng cấp của Solskjaer nhưng “gia vị” ở đây là cách triển khai cũng như cách gây áp lực lên đối phương. Linh hoạt trong chiến thuật, sử dụng người hợp lý, ông thầy người Hà Lan đang tạo ra dấu ấn đậm nét tại sân Old Trafford.

Nguồn: Ten Hag “gài sẵn bẫy” chờ Arteta bước vào

Thùy Dung

https://dulich.petrotimes.vn/