Tesla có thể áp dụng trụ sạc năng lượng mặt trời

11:22 | 14/09/2022

|
Tương lai của xe điện ở Mỹ gắn liền với việc Chính phủ và các nhà sản xuất đủ khả năng đáp ứng các trạm sạc cho người dùng. Nhận thức được điều đó, hãng xe điện Tesla là thương hiệu đầu tiên áp dụng mạng lưới trụ sạc siêu nhanh Supercharger với mức phí phải chăng.

Dòng sản phẩm "cây năng lượng mặt trời" mới của SolarBotanic (một công ty khởi nghiệp kinh doanh về năng lượng tái tạo) hứa hẹn sẽ thay đổi cách thức hoạt động của các trạm sạc xe điện và có thể được tích hợp hiệu quả vào mạng lưới Supercharger của Tesla và thậm chí cả các sản phẩm Powerwall (có thể lưu trữ năng lượng nhà ở cố định bằng pin lithium-ion có thể sạc lại do Tesla Energy sản xuất). Cây năng lượng mặt trời của SolarBotanic được cho rằng không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn rất hiệu quả.

Tesla có thể áp dụng trụ sạc năng lượng mặt trời ảnh 1

Theo SolarBotanic, một cây sạc có thể cung cấp đủ năng lượng cho một ngôi nhà ba phòng. Hãng năng lượng này tuyên bố sản phẩm kể trên sở hữu khả năng sạc xe điện, phù hợp cho các mạng lưới trạm sạc và bãi đậu xe thương mại.

Tesla có thể áp dụng trụ sạc năng lượng mặt trời ảnh 2

Công nghệ sạc sử dụng năng lượng mặt trời được tích hợp đầy đủ các tính năng và có thể mở rộng, giúp các hãng xe như Tesla có thể tạo ra 'rừng' cây sạc của riêng họ để cung cấp năng lượng cho một trạm tăng áp hoặc một loạt ngôi nhà. Những cây sạc này cũng có thể linh hoạt với điều kiện khí hậu bởi sử dụng lá nano và ruy băng áp điện, có thể tạo ra hoặc lưu trữ năng lượng ngay cả khi mưa cũng như nắng.

Tesla có thể áp dụng trụ sạc năng lượng mặt trời ảnh 3

Đồng thời, cây sạc điện của SolarBotanic nhẹ và khỏe, khiến chúng chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt và được cung cấp như một bộ dụng cụ sẵn sàng để lắp đặt nhanh chóng. Biến thể V01 đầu tiên dự kiến sẽ tạo ra tổng công suất 5 kW và phiên bản V02 sẽ lưu trữ tất cả năng lượng dư thừa trong bộ pin tương tự như Tesla Powerwall.

Nguồn: Tesla có thể áp dụng trụ sạc năng lượng mặt trời

Trần Đình

tienphong.vn