THACO tổ chức ngày Hiến máu tình nguyện 2021

15:43 | 03/12/2021

|
Ngày 30/11/2021, THACO đã phối hợp với Hội Chữ Thập Đỏ Thành phố Thủ Đức tổ chức “Ngày Hiến Máu Nhân Đạo 2021” với thông điệp “Một giọt máu - Triệu tấm lòng”, chương trình ngay khi phát động đã thu hút các CBNV công ty tích cực đăng ký tham gia.
Nhà máy găng tay Chu Lai - Đơn vị sản xuất găng tay hàng đầu miền TrungNhà máy găng tay Chu Lai - Đơn vị sản xuất găng tay hàng đầu miền Trung
Đoàn công tác tỉnh Bình Dương thăm KCN THACO Chu LaiĐoàn công tác tỉnh Bình Dương thăm KCN THACO Chu Lai
THACO tổ chức ngày Hiến máu tình nguyện 2021

Đây là chương trình thường niên của THACO mang nghĩa cử cao đẹp và đậm giá trị nhân văn nhằm thể hiện tinh thần chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Đồng thời, thông qua chương trình sẽ kịp thời cung cấp bổ sung nhiều đơn vị máu cho các bệnh viện trước tình hình cạn kiệt nguồn máu dự trữ trong thời gian qua.

THACO tổ chức ngày Hiến máu tình nguyện 2021
THACO tổ chức ngày Hiến máu tình nguyện 2021

Anh Nguyễn Đăng Khoa - Nhân viên IT chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tham gia hiến máu nên tôi cũng có phần lo lắng, sợ ảnh hưởng tới sức khỏe. Nhưng cảm thấy mình vừa làm được một việc có ý nghĩa cho xã hội. Lượng máu đó rất có ích cho những người bệnh đang cần để có thể tiếp tục duy trì sự sống, vượt qua những khó khăn trong những cơn đau bệnh tật”.
Khi nhận được thông báo về chương trình, anh Đinh Ngọc Lâm - Nhân viên Bộ phận Sự kiện đã mạnh dạn đăng ký tham gia. Nói về cảm nhận của mình, anh chia sẻ: “Tôi không thấy mình mất gì khi tham gia hiến máu tình nguyện, trái lại có thể cứu sống được một người nào đó, giúp họ vượt qua được cơn nguy kịch. Tôi cũng chưa tìm hiểu về việc hiến máu xong sức khỏe sẽ cải thiện hơn như mọi người vẫn nói, nhưng trước mắt là về tinh thần thì chắc chắn vui vẻ và tốt hơn trước”.

Với tâm niệm một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại, trao thêm một niềm hy vọng đến những người kém may mắn trong cuộc sống này, đang phải chống chọi với bệnh tật, chị Phạm Thị Kim Cúc – Trưởng nhóm An toàn lao động đã nhiệt tình, sẵn sàng đăng ký tham gia hiến máu cứu người kể từ khi làm việc tại THACO. Không chỉ trực tiếp tham gia hiến máu, bản thân chị Cúc luôn tích cực vận động, tuyên truyền hoạt động hiến máu tình nguyện đến đồng nghiệp tại đơn vị và gia đình, bạn bè của mình.

THACO tổ chức ngày Hiến máu tình nguyện 2021

Tính đến nay, THACO đã tổ chức thành công 14 chương trình hiến máu nhân đạo với gần 2.000 đơn vị máu tình mỗi năm, thu hút được hơn 2.000 CBNV tham gia, trong đó có hơn 300 CBNV tại văn phòng thành phố Hồ Chí Minh.

Trong buổi hiến máu hôm nay, Trung tâm Hiến máu Nhân đạo TP.HCM đã tiếp nhận hơn 315,2 đơn vị máu từ CBNV THACO tại văn phòng thành phố Hồ Chí Minh. Số lượng đơn vị máu thu được sẽ chuyển vào ngân hàng máu tại Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM.

Nguồn: THACO tổ chức ngày Hiến máu tình nguyện 2021

Vân Anh

kinhtexaydung.petrotimes.vn