Thái Lan thất bại liên tiếp 4 giải đấu trước Việt Nam: Không còn gì bào chữa!

13:05 | 16/07/2022

|
Trong năm 2022, bóng đá Thái Lan đã có đến 4 giải đấu thất bại trước Việt Nam.
Khi HLV Shin Tae Yong Khi HLV Shin Tae Yong "ngước nhìn" Lào thắng Thái Lan
Tham vọng World Cup của Thái Lan bị nghi ngờ sau trận thua LàoTham vọng World Cup của Thái Lan bị nghi ngờ sau trận thua Lào

Tính trong năm 2022, Việt Nam đã có 4 giải đấu vượt mặt Thái Lan với nhiều cấp độ và các lứa cầu thủ khác nhau. Điều đó khiến cho người hâm mộ bóng đá xứ chùa vàng muốn Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) giải trình về sự đi xuống của các đội trẻ.

Đầu năm 222, U23 Việt Nam thắng Thái Lan 2 lần và giành chức vô địch. Dư âm chiến thắng ở AFF Cup 2022 khiến cho người hâm mộ và truyền thông Thái Lan ảo tưởng sự thất bại này chỉ nhất thời. Họ nhận định đội nhà thua vì dùng lứa cầu thủ trẻ, còn Việt Nam dùng các cầu thủ có kinh nghiệm hơn so với Thái Lan.

Thái Lan thất bại liên tiếp 4 giải đấu trước Việt Nam: Không còn gì bào chữa!
U19 Việt Nam bản lĩnh thắng Thái Lan ở U19 Đông Nam Á 2022. Ảnh: FAT

Tuy nhiên, Việt Nam thắng Thái Lan trong trận tranh hạng Ba giải U19 Đông Nam Á 2022 đã trở thành câu trả lời thuyết phục nhất. Đội bóng của HLV Đinh Thế Nam đã đánh bại Thái Lan 5-3 trong loạt đá phạt đền. Ở vòng bảng, hai đội hoà nhau 1-1 và Việt Nam xếp đầu bảng A.

Ở SEA Games 31, Thái Lan thua Việt Nam 0-1 trong trận chung kết. Người Thái bào chữa với lý do có ít thời gian chuẩn bị và không có được những cầu thủ giỏi nhất, trong khi Việt Nam có 3 cầu thủ giỏi trên 23 tuổi (Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức).

Lúc đó, truyền thông Thái Lan nhận định đội nhà sẽ thể hiện sức mạnh tại U23 châu Á 2022. Lý do Thái Lan có nhiều cầu thủ Thái kiểu và hội tụ đầy đủ các gương mặt xuất sắc nhất. Kết quả Thái Lan may mắn hoà U23 Việt Nam 2-2 nhưng bị loại từ vòng bảng.

Thái Lan thất bại liên tiếp 4 giải đấu trước Việt Nam: Không còn gì bào chữa!
Bóng đá Thái Lan đã liên tục thất bại trước Việt Nam. Ảnh: FAT

Bốn giải đấu liên tiếp trong năm 2022, Thái Lan gặp Việt Nam 6 lần với thành tích 4 thất bại và 2 trận hoà. Thái Lan thua 2 trận chung kết, 1 lần bị loại khỏi vòng bảng và 1 lần về hạng tư.

Sự khác biệt lớn nhất là tư thế và tâm lý của hai đội có sự thay đổi rất lớn. Thái Lan đã đổi vai với Việt Nam, từ một kẻ chuyên “bắt nạt” trở thành yếu thế và lo sợ khi đá với Việt Nam.

Ngược lại, Việt Nam đá với Thái Lan luôn trong tâm thế không e ngại, chơi bản lĩnh để vượt khó trong các thời điểm bị dẫn bàn. Hai trận đấu ở U19 Đông Nam Á 2022 là ví dụ. Thái Lan đều vượt lên dẫn trước nhưng U19 Việt Nam không hề nao núng và có được bàn gỡ.

Tất cả để thấy rằng, tư thế của bóng đá Việt Nam và Thái Lan đã thay đổi rất lớn. Và không có gì ngạc nhiên nếu Việt Nam soán ngôi vô địch AFF Cup của tuyển Thái Lan vào cuối năm nay.

Nguồn: Thái Lan thất bại liên tiếp 4 giải đấu trước Việt Nam: Không còn gì bào chữa!

Hoài Anh

saostar.vn