Thăm, tặng quà nhân chứng Hoàng Sa tại Đà Nẵng, Quảng Nam

12:04 | 20/01/2022

|
Ngày 19-1, ông Võ Ngọc Đồng - Giám đốc Sở Nội vụ, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa (TP Đà Nẵng) cùng đoàn công tác đã đến viếng, thăm và tặng quà các nhân chứng Hoàng Sa tại Đà Nẵng.
Thăm, tặng quà nhân chứng Hoàng Sa tại Đà Nẵng, Quảng Nam
Ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa (phải) thăm, tặng quà cho nhân chứng Phạm Sô (trú P. Bình Hiên, Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Tại các nơi đến thăm, ông Võ Ngọc Đồng thắp hương tưởng nhớ những nhân chứng đã mất; ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống của các nhân chứng còn sống, mong muốn, động viên các nhân chứng tiếp tục sống khỏe, luôn là gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Hiện nay trên địa bàn TP Đà Nẵng có tổng cộng 17 nhân chứng Hoàng Sa, trong đó 8 người còn sống; tại tỉnh Quảng Nam có 6 nhân chứng, trong đó 5 người còn sống. Đây là những người từng sinh sống và làm việc tại Hoàng Sa trước thời điểm bị chiếm đóng trái phép vào ngày 19-1-1974.

Trước đó, ngày 18-1, đoàn công tác của UBND huyện Hoàng Sa đã đến viếng, thăm các nhân chứng Hoàng Sa tại tỉnh Quảng Nam. Đây là hoạt động thường niên được chính quyền huyện Hoàng Sa tổ chức vào mỗi dịp 19-1 nhằm nhắc nhở và tiếp tục khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Nguồn: Thăm, tặng quà nhân chứng Hoàng Sa tại Đà Nẵng, Quảng Nam

Ngọc Quốc

Báo Công an TP Đà Nẵng