Thành Chung: 'Mọi người sẽ biết chúng tôi đã chuẩn bị thế nào và làm được những gì'

11:47 | 06/10/2021

|
Trung vệ Thành Chung thể hiện sự quyết tâm trước trận Việt Nam gặp Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.
Tuyển Việt Nam đã đến UAE và sẵn sàng đấu Trung QuốcTuyển Việt Nam đã đến UAE và sẵn sàng đấu Trung Quốc
CLB Hải Phòng thưởng 2 tỷ cho tuyển Việt Nam, bao trọn gói nếu đá ở sân Lạch Tray!CLB Hải Phòng thưởng 2 tỷ cho tuyển Việt Nam, bao trọn gói nếu đá ở sân Lạch Tray!

Thành Chung là một trong những cầu thủ nhận được rất nhiều kỳ vọng của tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Trung Quốc diễn ra lúc 0h00 ngày 8/10 (giờ Hà Nội). Trước buổi tập gần nhất của tuyển Việt Nam, hậu vệ sinh năm 1997 quê Tuyên Quang tỏ ra rất tự tin và cùng đồng đội hướng tới kết quả tốt nhất.

Tại cuộc họp chuyên môn sáng 5/10, thầy Park, ban huấn luyện và và các cầu thủ đã tiến hành phân tích đối thủ Trung Quốc thông qua băng ghi hình trận đấu. Theo đánh giá của Thành Chung, Trung Quốc là đối thủ mạnh trong bảng đấu của tuyển Việt Nam.

Thành Chung: 'Mọi người sẽ biết chúng tôi đã chuẩn bị thế nào và làm được những gì'
Tuyển Việt Nam vẫn đang rèn quân hướng tới trận gặp Trung Quốc.

“Khi đã vòng đến vòng loại thứ ba World Cup thì đối thủ nào cũng đều là có trình độ ở tầm châu lục. Do vậy, toàn đội phải luôn sẵn sàng với tinh thần quyết tâm và sự tập trung nhằm đề ra những đối sách của cá nhân và tập thể tốt nhất, làm sao đạt được kết quả đáp ứng sự mong đợi của người hâm mộ và BHL”, Thành Chung nói.

Một số cầu thủ quan trọng như Văn Hậu, Trọng Hoàng vắng mặt vì chấn thương tạo ra tâm lý lo lắng cho người hâm mộ. Tuy nhiên, Thành Chung khẳng định, sự thiếu vắng của Văn Hậu, Trọng Hoàng hay một số cầu thủ khác không may bị chấn thương không đặt ra vấn đề lớn đối với tuyển Việt Nam.

Thành Chung: 'Mọi người sẽ biết chúng tôi đã chuẩn bị thế nào và làm được những gì'
Thành Chung thể hiện sự tự tin vào sự chuẩn bị của tuyển Việt Nam.

“Sự thiếu vắng của Văn Hậu, Trọng Hoàng là tổn thất đối với đội tuyển, nhưng BHL và toàn đội cũng đã có đối sách về nhân sự để lấp vào chỗ trống đấy. Tôi nghĩ rằng những cá nhân trám vào vị trí đó cũng rất tốt, không thua kém gì các cầu thủ chẳng may bị chấn thương. Chúng tôi cũng cố gắng thi đấu làm sao đạt được 100% sức lực và hơn thế để khỏa lấp khoảng trống của anh em không may bị chấn thương và phải nghỉ thi đấu”, hậu vệ hiện khoác áo CLB Hà Nội cho hay.

Khi được hỏi ĐT Việt Nam đã có sự chuẩn bị như nào để đối phó với những cầu thủ cao to trên hàng công cũng như những cầu thủ khéo léo, sút xa tốt, đặc biệt là những cầu thủ nhập tịch trong đội hình tuyển Trung Quốc, Thành Chung trả lời ngắn ngọn nhưng rất tự tin: “Khi trận đấu bắt đầu và cho đến khi trận đấu kết thúc thì mọi người sẽ biết chúng tôi đã chuẩn bị thế nào và làm được những gì”.

“Chúng tôi đang có tinh thần rất quyết tâm và thoải mái nhất. Không riêng gì gặp Trung Quốc và bất kỳ đối thủ nào cũng vậy, chúng tôi luôn phải có tinh thần thoải mái thì mới chơi được bóng, từ đó mới có thể giành được thành tích tốt nhất”, Thành Chung nói về bầu không khí của tuyển Việt Nam lúc này.

Thành Chung: 'Mọi người sẽ biết chúng tôi đã chuẩn bị thế nào và làm được những gì'
HLV Park đang tập trung cao độ cho trận Trung Quốc vs Việt Nam.

Sau 2 buổi tập liên tiếp thực hiện thi đấu đối kháng với cường độ hoạt động cao, HLV Park Hang-seo đã bắt đầu giảm khối lượng vận động điều chỉnh điểm rơi phong độ cho các cầu thủ. Ông cùng các cộng sự trong BHL chủ yếu rèn giũa thêm các vấn đề về di chuyển chiến thuật, giữ cự ly đội hình và tổ chức phối hợp giữa các tuyến.

Tối nay 6/10, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có buổi tập làm quen SVĐ Sharjah - địa điểm diễn ra trận Trung Quốc vs Việt Nam trong khuôn khổ Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nguồn: Thành Chung: 'Mọi người sẽ biết chúng tôi đã chuẩn bị thế nào và làm được những gì'

Thành An

saostar.vn