Thành phố Cần Thơ vinh dự nhận Giải thưởng thành phố ASEAN bền vững môi trường

15:05 | 22/10/2021

|
Bên lề Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEAN lần thứ 16 đang diễn ra tại Indonesia, chiều 21-10, Lễ trao Giải thưởng thành phố ASEAN bền vững môi trường lần thứ 5 và Chứng chỉ thành phố ASEAN bền vững môi trường lần thứ 4 được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại Jakarta, Indonesia.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện dự lễ trực tuyến tại điểm cầu TP Cần Thơ, Việt Nam.

Thành phố Cần Thơ vinh dự nhận Giải thưởng thành phố ASEAN bền vững môi trường
Đô thị sông nước Cần Thơ. Ảnh: T. TRINH

Tại buổi lễ, có 10 thành phố được trao Giải thưởng thành phố ASEAN bền vững môi trường lần thứ 5 và 13 thành phố được trao Chứng chỉ thành phố ASEAN bền vững môi trường lần thứ 4. Về phía Việt Nam, TP Cần Thơ vinh dự nhận Giải thưởng thành phố ASEAN bền vững môi trường; TP Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) nhận Chứng chỉ thành phố ASEAN tiềm năng bền vững môi trường ở hạng mục đất sạch.

Như vậy, Cần Thơ là thành phố thứ 5 của Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng này, trước đó là TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh, 2008), TP Ðà Nẵng (2011), TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế, 2014) và TP Ðà Lạt (tỉnh Lâm Ðồng, 2017).

Thành phố Cần Thơ vinh dự nhận Giải thưởng thành phố ASEAN bền vững môi trường
Đại diện Đại sự quán Việt Nam tại Indonesia thay mặt TP Cần Thơ nhận Giải thưởng thành phố ASEAN bền vững môi trường.

Giải thưởng thành phố ASEAN bền vững môi trường và Chứng chỉ thành phố ASEAN bền vững môi trường là một trong những chương trình hợp tác của ASEAN dưới sự điều phối của Nhóm công tác ASEAN về các thành phố bền vững về môi trường. Chương trình nhằm khuyến khích sự phát triển bền vững của các thành phố trong ASEAN bằng cách ghi nhận và đánh giá cao các thành phố đã thực hiện nhiều sáng kiến và nỗ lực khác nhau để xây dựng các thành phố xanh và sạch.

Nguồn: TP Cần Thơ vinh dự nhận Giải thưởng thành phố ASEAN bền vững môi trường

T. Trinh

baocantho.com.vn