Thêm 1 tỉnh cho học sinh nghỉ cấp tốc vì xuất hiện ca F0 cộng đồng

17:14 | 23/09/2021

|
Quyết định được đưa ra nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh trên địa bàn.

Mới đây, khoảng 1800 học sinh ở 3 cấp Mầm non, Tiểu học, THCS của xã Gia Xuyên, TP Hải Dương đã tạm dừng đến trường từ sáng 23/9 vì trên địa bàn xã vừa ghi nhận một ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng.

Trước đó UBND TP. Hải Dương cho học sinh các khối 1, 5, 6, 9, 10, 12 đi học trở lại từ 15/9. Trẻ mầm non và các khối lớp còn lại được đến trường từ 20/9.

Ngoài Hải Dương, một số tình thành cũng thông báo cho học sinh tạm dừng đến trường vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thông tin cụ thể như sau:

- Hà Nam: Trong buổi họp đêm 20/9 của Trung tâm chỉ huy phòng, chống Covid-19, Chủ tịch UBND Hà Nam Trương Quốc Huy đưa ra quyết định: Cho toàn bộ học sinh trong tỉnh nghỉ học một tuần, từ 21/9 đến hết 26/9. Trong thời gian học sinh ở nhà, các trường căn cứ vào điều kiện cơ sở vật chất để lên lịch dạy trực tuyến phù hợp.

Thêm 1 tỉnh cho học sinh nghỉ cấp tốc vì xuất hiện ca F0 cộng đồng
Học sinh nhiều tỉnh thành tạm dừng đến trường vì ảnh hưởng của dịch. (Ảnh minh họa)

- Thanh Hóa: UBND huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa quyết định cho học sinh các cấp học trên địa bàn tạm dừng đến trường kể từ sáng 10/9. UBND TP Sầm Sơn cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên của 5 trường học gồm: THPT Sầm Sơn, THCS Bắc Sơn, THCS Quảng Minh, Tiểu học Bắc Sơn, Tiểu học Quảng Minh sẽ tạm dừng đến trường từ ngày 14/9 để theo dõi sức khỏe tại nhà.

- Đắk Nông: Tất cả các cơ sở giáo dục: Tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên và các cơ sở giáo dục khác trên địa bàn toàn tỉnh tạm ngừng việc dạy học trực tiếp tại trường học cho học sinh từ ngày 7/9 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với học sinh nội trú trường phổ thông DTNT THCS và THPT các huyện và Trường THPT DTNT N'Trang Lơng tổ chức cho học sinh ở lại trường, phải quản lý chặt chẽ việc ở nội trú của học sinh.

Đối với Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh, nhà trường cho số học sinh ở nội trú của trường về lại địa phương và yêu cầu các em thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

- Kiên Giang: Học sinh tại các địa bàn thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 sẽ tạm dừng đến trường từ ngày 13/9.

- Quảng Ngãi: Ngày 9/9, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi có hướng dẫn về việc giảng dạy trong năm học mới tại tất cả các cơ sở giáo dục. Theo đó, Sở yêu cầu các cơ sở giáo dục chuyển từ hình thức dạy học trực tiếp sang dạy học trực tuyến, trừ bậc mầm non.

Nguồn: Thêm 1 tỉnh cho học sinh nghỉ cấp tốc vì xuất hiện ca F0 cộng đồng

Thanh Hương

phapluat.suckhoedoisong.vn